Nhiều nơi phát động Tháng hành động vì trẻ em

30/05/2019 09:43

​Sáng 29.5, Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện Bình Giang tổ chức khai mạc hoạt động hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.


 Huyện Bình Giang trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 

Với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, trong Tháng hành động vì trẻ em hè năm nay, huyện Bình Giang sẽ vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp; tổ chức tặng quà, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật. 

Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện đặt mục tiêu hướng dẫn kỹ năng bảo đảm an toàn, phòng chống xâm hại cho 100 trẻ em, tổ chức dạy bơi cho 450 thiếu nhi. Phấn đấu 1.000 lượt đoàn viên tham gia các hoạt động tình nguyện…

Tại lễ phát động, huyện Bình Giang đã trao tặng 36 suất học bổng (mỗi suất 300.000 đồng) cho trẻ em nghèo tại 18 xã, thị trấn trong huyện. Kinh phí trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em năm 2019 của huyện.

Sáng 29.5, tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Ngày hội vào hè năm 2019, huyện Thanh Hà đã tặng 30 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho học sinh vượt khó học giỏi trong huyện. Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, huyện thành lập 4 đoàn đi thăm, tặng 8 suất quà (mỗi suất hơn 500.000 đồng) cho những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 4 xã gồm: Thanh Cường, Thanh Thủy, Thanh Lang và Quyết Thắng.


Một tiết mục văn nghệ trong diễn đàn trẻ em ở huyện Tứ Kỳ năm 2019

Ngày 29.5, huyện Tứ Kỳ tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2019 với chủ đề "Trẻ em và các vấn đề trẻ em" với sự tham gia của gần 300 học sinh đến từ các trường THCS: Phan Bội Châu, Quang Phục và thị trấn Tứ Kỳ.  

Thông qua các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm, câu hỏi, các em đã truyền tải thông điệp về mong muốn được quan tâm từ phía gia đình, nhà trường, xã hội; được giáo dục đúng về thần tượng; phòng tránh tai nạn đuối nước trong dịp hè; bạo lực học đường và xâm hại tình dục trẻ em...

PV - ĐỨC ANH

(0) Bình luận
Nhiều nơi phát động Tháng hành động vì trẻ em