Những "trái tim hồng” ở Cẩm Giàng

13/02/2019 15:11

Ngày hội hiến máu “Cẩm Giàng ngàn trái tim hồng” đã thu hút trên 400 người tham gia đăng ký, kết quả đã thu nhận được 278 đơn vị máu sạch.


Ngày hội hiến máu “Cẩm Giàng ngàn trái tim hồng” đã thu nhận được 278 đơn vị máu

Những năm qua, hiến máu tình nguyện (HMTN) đã trở thành phong trào rộng khắp, thu hút ngày càng nhiều người trên địa bàn huyện Cẩm Giàng tham gia. Hằng năm, huyện đều thu nhận số đơn vị máu vượt chỉ tiêu đề ra.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Hằng năm, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Cẩm Giàng đều chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo từng nội dung có trọng điểm như: tuyên truyền vận động hiến máu nhân Tháng Thanh niên, ngày toàn dân HMTN 7.4, chiến dịch "Những giọt máu hồng hè", "Nghĩa tình Đại An"... Thường trực ban chỉ đạo phối hợp với từng thành viên hướng dẫn đến các cơ quan, đơn vị về công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện hiến máu. Cùng với việc tổ chức tuyên truyền vận động tại các điểm hiến máu, thường trực ban chỉ đạo còn in ấn, cấp phát tờ rơi, sách hỏi đáp về hiến máu, tranh ảnh, pa nô, áp phích, phối hợp tổ chức tuyên truyền trên hệ thống Đài Phát thanh của huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn... Phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính, cổng các doanh nghiệp và các điểm tập trung đông người. Trong 10 năm qua, ban chỉ đạo huyện đã phát hơn 500.000 tờ rơi, 18.000 tờ hỏi đáp về HMTN, 600 pa nô, áp phích, 450 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về HMTN. Tổ chức 13 buổi tập huấn cho trên 780 tuyên truyền viên về kỹ năng tuyên truyền vận động HMTN. Qua đó đã nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa, mục đích, giá trị nhân văn của phong trào HMTN. 

Đến nay, phong trào HMTN trên địa bàn huyện Cẩm Giàng không ngừng được mở rộng và đang từng bước trở thành phong trào rộng khắp trong các cấp, các ngành và toàn xã hội, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Ông Đỗ Huy Biển, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cẩm Giàng cho biết trong phong trào HMTN thì công tác tuyên truyền, vận động đặc biệt quan trọng. Chính vì thế mà trong những năm qua, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện luôn đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích và ý nghĩa sâu sắc của việc hiến máu cứu người; thường xuyên đổi mới hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, lồng ghép kết hợp trong các hoạt động, tạo ấn tượng mạnh mẽ để thu hút được nhiều người tham gia. Phong trào HMTN còn có sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền; sự nhận thức đúng đắn và ủng hộ tích cực của các cơ quan, đơn vị để HMTN trở thành phong trào sâu rộng, thành nét đẹp truyền thống và là trách nhiệm đối với cộng đồng.

Kết quả tích cực

Tại ngày hội hiến máu “Cẩm Giàng ngàn trái tim hồng” do Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Cẩm Giàng vừa tổ chức trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, mặc dù thời tiết giá lạnh nhưng ngay từ hơn 7 giờ sáng đã có khoảng 100 người đến chờ đăng ký. Cầm trên tay tờ phiếu vừa đăng ký xong, anh Nguyễn Văn Thường, Bí thư Đoàn xã Cẩm Định tươi cười nói: “Hôm nay đông quá, đến chờ từ sáng giờ mới đến lượt. Năm nào cũng thế cứ tổ chức là mình tham gia. Đây là lần thứ 14 rồi. Mình thấy việc tham gia hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, không những góp phần tăng nguồn máu dự trữ phục vụ điều trị, cấp cứu cho những người bệnh mà còn là cho chính bản thân mình khi không may cần đến máu”.

Vừa rời khỏi bàn lấy máu, tươi cười chọn những phần quà do ban tổ chức trao tặng, chị Nguyễn Thị Điển, giáo viên Trường Tiểu học Cẩm Văn chia sẻ rằng trước đây chị cũng có tâm lý ngại và sợ đi hiến máu vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khi được mọi người tuyên truyền và tìm hiểu kỹ thì thấy việc hiến máu là rất bình thường, không ảnh hưởng đến sức khỏe mà lại đóng góp một chút vào nguồn máu dự trữ cấp cứu người bệnh. Chính vì thế mà nhiều năm nay, năm nào hai vợ chồng chị cũng tham gia hiến máu.

Ngày hội hiến máu “Cẩm Giàng ngàn trái tim hồng” đã thu hút trên 400 người tham gia đăng ký, kết quả đã thu nhận được 278 đơn vị máu sạch. Đây là đợt HMTN lần thứ 19 do Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Cẩm Giàng phối hợp tổ chức trong 10 năm qua, kết quả đã thu nhận được tổng số 2.740 đơn vị máu.

TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Những "trái tim hồng” ở Cẩm Giàng