Những vật thể to khủng có chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam, Quảng Ngãi

15/11/2020 22:05

Ngày 15.11, lực lượng biên phòng hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi liên tục phát hiện nhiều vật thể lớn có ký tự và chữ Trung Quốc bị sóng lớn đánh dạt vào bờ biển.


Vật thể có chữ Trung Quốc phát hiện tại vùng biển Quảng Ngãi 

Lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Nam cho biết cán bộ đồn biên phòng Cù Lao Chàm phát hiện một vật thể trông giống bồn kim loại trôi trên vùng biển Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP Hội An, Quảng Nam). Trên thân bồn có các số hiệu, ký tự và nhiều chữ Trung Quốc .

Chiếc bồn được cố định bởi khung sắt, chân khung sắt được thiết kế có thể gắn ròng rọc để kéo, di chuyển. Chiếc bồn có chiều dài hơn 6m, cao 2,4m, vẫn còn dấu niêm phong. 

Theo cơ quan chức năng, dòng chữ Trung Quốc ghi trên thân bồn thể hiện đây là bồn chứa khí gas, đồng hồ báo cho thấy chiếc bồn đang chứa đầy khí ở bên trong.


Chữ Trung Quốc trên các bồn trôi dạt vào bờ biển 

Không chỉ chiếc bồn to khủng này, thời gian qua có nhiều vật thể tương tự được phát hiện, trên những vật thể này đều ghi chữ Trung Quốc liên tục trôi dạt vào bờ biển một số địa phương ở tỉnh Quảng Nam như xã Tam Hòa, Núi Thành, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, xã Điện Dương, thị xã Điện Bàn...

Tại Quảng Ngãi trong đợt bão này, các đơn vị trực thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cũng phát hiện 3 vật thể trôi dạt vào vùng biển ven bờ của tỉnh Quảng Ngãi. Những vật thể được phát hiện đều có ký hiệu và chữ Trung Quốc.

Cụ thể, tại cảng biển Dung Quất thuộc  xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn và xã Phổ Khánh, thị xã Đức Phổ, Bộ đội biên phòng phát hiện 2 vật thể có hình trụ, chất liệu bằng kim loại màu xám tro, bên ngoài có khung sắt bảo vệ và được niêm phong kẹp chì.


Những vật thể này trông giống như chiếc bồn chứa 

Đồn biên phòng Bình Hải cũng phát hiện thêm một phao sắt hình trụ, chiều cao khoảng 4m, đường kính khoảng 2,5m, phía trên đỉnh phao có gắn đèn phát tín hiệu và thiết bị định vị (GPS) tại vùng biển thôn Châu Me, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp với chính quyền địa phương quản lý, trông coi để phòng các vật thể trôi dạt, tránh va đập gây nguy hại cho các tàu bè hoạt động trên biển. 

Đồng thời thông báo đến cơ quan chức năng nhanh chóng xác minh nguồn gốc, xử lý kịp thời đề phòng sự cố làm ảnh hưởng đến môi trường biển.


Không chỉ phát hiện những vật thể như chiếc bồn, tại Quảng Ngãi còn phát hiện những vật thể lạ hình trụ có thiết bị định vị dạt vào bờ biển 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những vật thể to khủng có chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam, Quảng Ngãi