Ninh Giang không có khu vực, địa bàn, hài cốt liệt sĩ phải tìm kiếm, quy tập

27/10/2018 08:00

Sáng 26.10, huyện Ninh Giang tổ chức hội nghị kết luận địa bàn tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phát biểu tại hội nghị kết luận

Sau 6 tháng triển khai lập bản đồ và kết luận địa bàn tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại các thôn, khu phố thuộc 28 xã, thị trấn trong huyện, huyện Ninh Giang đã phát ra 24.351 phiếu điều tra, thu về 19.241 phiếu, không có phiếu nào có thông tin cung cấp về mộ liệt sĩ.

Huyện Ninh Giang có 4.316 liệt sĩ, trong đó có 3.804 liệt sĩ có mộ trong nghĩa trang; 512 liệt sĩ không có mộ trong nghĩa trang. Tổng số liệt sĩ hy sinh, chôn cất ban đầu trên địa bàn huyện là 509 liệt sĩ. Khu vực, địa bàn có mộ liệt sĩ đã tìm kiếm, quy tập là 509 mộ. Trên địa bàn huyện không có hài cốt liệt sĩ chưa được tìm kiếm, quy tập; không có khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ nhưng chưa tổ chức tìm kiếm, quy tập; không có khu vực địa bàn không rõ thông tin.

Như vậy, qua triển khai, thực hiện kế hoạch lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn của Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh, huyện Ninh Giang không có khu vực, địa bàn, hài cốt liệt sĩ phải tìm kiếm, quy tập. Huyện Ninh Giang cũng là địa phương đầu tiên trong tỉnh hoàn thành kế hoạch tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

HV

(0) Bình luận
Ninh Giang không có khu vực, địa bàn, hài cốt liệt sĩ phải tìm kiếm, quy tập