Phấn đấu 100% số người cao tuổi ốm đau được khám chữa bệnh

02/03/2020 08:49

Đây là một trong 9 chỉ tiêu của kế hoạch thực hiện Chương trình hành động quốc gia về NCT năm 2020 do UBND tỉnh vừa ban hành.

Phấn đấu 100% số người cao tuổi (NCT) được khám chữa bệnh và nhận được sự chăm sóc của gia đình, cộng đồng. Đây là một trong 9 chỉ tiêu của kế hoạch thực hiện Chương trình hành động quốc gia về NCT năm 2020 do UBND tỉnh vừa ban hành.

UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho NCT, hướng dẫn NCT kỹ năng phòng, chữa bệnh và tự chăm sóc tại nhà. Các xã, phường, thị trấn phối hợp khám sức khỏe định kỳ và lập sổ quản lý sức khỏe cho NCT, đặc biệt quan tâm khám sức khỏe cho NCT cô đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Khuyến khích các cơ quan, đoàn thể, gia đình, cá nhân có đủ điều kiện chăm sóc, phụng dưỡng NCT cô đơn không nơi nương tựa, sức khỏe yếu...

Các bệnh viện đa khoa hoặc chuyên khoa cần bố trí giường bệnh điều trị nội trú và tổ chức buồng khám bệnh riêng cho NCT tại khoa khám bệnh, khám sức khỏe định kỳ cho NCT ít nhất 1 lần/năm. Khuyến khích thành lập, xây dựng mô hình xã hội chăm sóc NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không nơi nương tựa và cơ sở cung ứng dịch vụ chăm sóc NCT tại các địa phương...

PV

(0) Bình luận
Phấn đấu 100% số người cao tuổi ốm đau được khám chữa bệnh