Phó Bí thư Đoàn xã tạo việc làm cho thanh niên

17/09/2021 12:25

Quyết chí làm giàu, anh Nguyễn Đình Nam, sinh năm 1990, ở thôn Ngọc Lộ, xã Tân Việt (Thanh Hà) đã phấn đấu không ngừng và đạt được thành công. Anh còn tạo việc làm cho nhiều thanh niên tại địa phương.


Anh Nam cùng đội thợ của mình được khách hàng tín nhiệm nên ngày càng có nhiều việc

Bố mất sớm, mẹ làm nông nghiệp, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng từ nhỏ anh Nam đã học hành chăm chỉ. Tốt nghiệp THPT, anh tham gia nghĩa vụ quân sự. Được tạo điều kiện phục vụ lâu dài trong quân đội, nhưng ở nhà chỉ còn mình mẹ nên anh quyết định xuất ngũ. Năm 2011, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, về quê anh làm công an viên kiêm Phó Đài Truyền thanh xã Tân Việt. Hết giờ làm, anh tranh thủ làm thuê cho một đội vệ sinh công nghiệp tại TP Hải Dương để kiếm thêm thu nhập. Nhận thấy quê mình chưa phát triển dịch vụ này, năm 2016 anh huy động thêm người làm và đầu tư 40 triệu đồng để sắm máy hút bụi công nghiệp, máy đánh bóng sàn và các vật dụng để tự mở dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại quê. 

“Tôi hướng đến cung cấp dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp như lau chùi trần, tường mốc, lau cửa kính, giặt ghế sô pha, cắt tỉa cây cối… Đây là những việc khó, mất nhiều thời gian, người dân rất ngại thực hiện nên thường tìm đến chúng tôi”, anh Nam cho biết. 

Thời gian đầu mới làm dịch vụ, nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp ở quê chưa nhiều nên anh Nam phải đi khắp huyện và các địa phương lân cận như TP Hải Dương, Nam Sách, Kim Thành, Gia Lộc… để giới thiệu. Rất nhiều lần bị từ chối nhưng anh không nản chí mà vẫn gửi lại danh thiếp để khách liên hệ khi cần.

Anh cung cấp dịch vụ với giá cả hợp lý, lấy công làm lãi nên nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng, ngày càng có nhiều khách quen giới thiệu cho khách mới. Có ngày đội thợ của anh phải chia đôi vì nhận được hai công trình cần dọn dẹp. Để mở rộng lĩnh vực hoạt động, năm 2019 anh tiếp tục đầu tư 150 triệu đồng mua máy giặt và máy sấy công nghiệp để đáp ứng nhu cầu giặt rèm cửa, thảm, chăn cho khách hàng. Hiện anh Nam đang tạo việc làm cho từ 7-12 người với thu nhập từ 250.000-300.000 đồng/người/ngày và bao ăn cơm trưa. Sau khi trừ chi phí, trung bình anh thu về khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Anh Phạm Xuân Dũng (sinh năm 1998, ở xã Tân Việt) là thành viên trong đội thợ của anh Nam cho biết: “Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, về quê tôi tham gia đội thợ vệ sinh công nghiệp của anh Nam, có thu nhập trung bình từ 7-8 triệu đồng/tháng. Tôi và gia đình rất vui vì có việc làm và thu nhập khá ngay trên quê hương mình”.

Năm 2012, anh Nam được UBND xã cử đi học đại học. Năm 2016, anh trở thành Phó Bí thư Đoàn xã Tân Việt cho đến nay. Dù bận rộn với công việc riêng nhưng anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó. Anh cùng Ban Chấp hành Đoàn xã đã phối hợp tổ chức tốt các phong trào thanh niên tình nguyện, đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, tri ân, thăm, tặng quà vào các dịp lễ, Tết… Anh Nam được Tỉnh đoàn tặng bằng khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” vào năm 2019. 

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Bí thư Đoàn xã tạo việc làm cho thanh niên