Phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua

06/03/2020 15:34

5 năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh.

Thủ trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân

Sáng 6.3, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910-8.3.2020) và tổng kết phong trào thi đua của phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2015 - 2020.

5 năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh và phong trào thi đua “Phụ nữ Quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”. Các chị em đã hưởng ứng tích cực các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và quyên góp ủng hộ Quỹ “Ngày vì người nghèo” với số tiền hơn 200 triệu đồng. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đề nghị hỗ trợ xây 1 “Nhà đồng đội” trị giá 70 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Ngày gia đình Việt Nam, phát huy tốt vai trò của người phụ nữ đối với gia đình theo 4 chuẩn mực: “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Đến nay, có gần 93% số gia đình hội viên phụ nữ đạt các tiêu chí của cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", đó là không đói nghèo; không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội; không có bạo lực gia đình; không sinh con thứ ba trở lên; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

Hội đã phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, góp phần động viên các hội viên phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đơn vị. 

Tại buổi tổng kết, có 5 tập thể và 8 cá nhân được Bộ Quốc phòng, Quân khu và Bộ CHQS tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020. 2 hội viên được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua