Phụ nữ trẻ sống đẹp

07/03/2020 14:35

Trong cuộc sống ngày nay, nhiều phụ nữ trẻ không chỉ thực hiện tốt công việc của mình mà còn làm nhiều việc thiện có ích cho xã hội.


Chị Đoàn Thị Hoa cùng Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Kim Thành trao công trình nước sạch cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tam Kỳ

Vì cộng đồng

Chị Đoàn Thị Hoa (sinh năm 1988), Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Kim Thành là một trong những thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác được Tỉnh đoàn tuyên dương năm 2019. Chị là một thủ lĩnh chi đoàn năng động, sáng tạo.

Chị cùng Ban Chấp hành Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động nhằm cổ vũ ĐVTN phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, chủ động nắm bắt, ứng dụng công nghệ, tích cực nâng cao trình độ chuyên môn. Chi đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động Ngày chủ nhật xanh ra quân dọn vệ sinh cơ quan; Ngày thứ bảy tình nguyện huy động ĐVTN xuống cơ sở phổ biến, hướng dẫn người dân về chính sách của ngân hàng…

Một loạt chương trình ý nghĩa được chị Hoa cùng các ĐVTN trong chi đoàn tổ chức thành công như tặng quà những người nghèo nhân dịp Tết cổ truyền, tham gia ủng hộ các em nhỏ vùng cao đặc biệt khó khăn. Chi đoàn đã nhận hỗ trợ 200.000 đồng/người/tháng cho 7 thanh niên khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Ban Chấp hành Chi đoàn còn vận động ĐVTN, cán bộ, nhân viên chi nhánh ủng hộ những thanh niên gặp khó khăn đột xuất...

Chị Vũ Quỳnh Hoa (sinh năm 1989) ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) là một điển hình trong các hoạt động thiện nguyện. Dù chỉ buôn bán nhỏ tại nhà nhưng qua các mối quan hệ bạn bè, chị đã vận động được nhiều người giúp đỡ những người nghèo trong và ngoài tỉnh. Cách đây 3 năm, chị Hoa tình cờ biết một số người có hoàn cảnh khó khăn, chị đã chủ động tới tìm hiểu.

Thông qua Facebook, Zalo, chị kêu gọi bạn bè, anh chị em cùng đóng góp để ủng hộ những người này. Tất cả khoản tiền mọi người gửi quyên góp chị Hoa đều công khai rõ việc thu chi, chuyển tiền đến tận tay người thụ hưởng. Mỗi tháng, chị Hoa cùng các chị em tổ chức 1 chuyến thăm, tặng quà. Có tháng, khi có nhiều người cần giúp đỡ, chị Hoa phải bố trí 2-3 chuyến.

Trong 3 năm làm việc thiện cùng bạn bè, chị Hoa không thể nhớ hết mình cùng mọi người đã giúp đỡ được bao nhiêu người. “Gặp những người khó khăn tôi thấy rất thương nên luôn cố gắng làm một điều gì đó giúp họ bớt vất vả. Nhìn những nụ cười, giọt nước mắt xúc động khi nhận quà của họ, tôi thấy việc làm của mình càng ý nghĩa nên quyết tâm thực hiện”, chị Hoa chia sẻ. 

Không có số liệu thống kê cụ thể phụ nữ nói chung và những phụ nữ trẻ nói riêng đã có bao nhiêu hoạt động vì cộng đồng. Nhưng có thể khẳng định, nhiều phụ nữ trẻ dù ở cương vị nào, làm công việc gì vẫn cố gắng góp sức để cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Cần tập hợp, phát huy

Để đóng góp cho cộng đồng, những phụ nữ trẻ phải vượt qua không ít khó khăn. Họ vừa hoàn thành công việc chuyên môn vừa thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ nên để tham gia các hoạt động xã hội, họ phải rất nỗ lực. Hơn nữa, chính những tổ chức như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ cũng có ít phong trào, hoạt động hấp dẫn dành cho nữ thanh niên hay phụ nữ trẻ. Vài năm trở lại đây, Hội Phụ nữ mới vận động phụ nữ trẻ từ 18 tuổi trở lên tham gia vào tổ chức hội. Nhưng tỷ lệ này cũng không cao nên việc có hoạt động riêng hướng tới phụ nữ trẻ, nữ thanh niên còn hạn chế.

Để phụ nữ trẻ, nữ thanh niên phát huy được phẩm chất tốt đẹp, đóng góp nhiều hơn cho xã hội, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên cần tăng cường phối hợp tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi ý nghĩa, lành mạnh, tạo điều kiện cho họ phát huy khả năng, vai trò trong các hoạt động xã hội. Bản thân mỗi phụ nữ trẻ, nữ thanh niên tuỳ theo điều kiện của bản thân lựa chọn những hoạt động phù hợp, tích cực tham gia các tổ chức, đoàn thể. Điều này giúp họ có kỹ năng mềm trong cuộc sống, tự tin, năng động hơn.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ trẻ sống đẹp