Phường Minh Tân trao nhà tình nghĩa cho 3 hộ nghèo

12/09/2020 05:40

Sáng 11.9, phường Minh Tân (Kinh Môn) phối hợp với Hội Doanh nghiệp phường bàn giao 3 nhà tình nghĩa, nhà "đại đoàn kết" cho gia đình chính sách và hộ nghèo trong phường.


Đại diện Hội Doanh nghiệp phường Minh Tân trao nhà cho gia đình bà Vũ Thị Thoảng ở khu Bích Nhôi 3

Nhà tình nghĩa được khánh thành và bàn giao cho gia đình bà Vũ Thị Thoảng là vợ liệt sĩ ở khu Bích Nhôi 3. Bà Thoảng già yếu không còn khả năng lao động, sống trong ngôi nhà xuống cấp nhưng không có điều kiện xây mới. Được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương và Hội Doanh nghiệp phường, gia đình bà xây ngôi nhà kiên cố rộng 50 m2, trị giá 100 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH Hải Dương Trang và Công ty CP Huyền Trang ủng hộ 70 triệu đồng.

Gia đình chị Phạm Thị Lại thuộc diện hộ nghèo ở khu Bích Nhôi 1. Chị Lại bị khuyết tật ở chân và tay, đi lại khó khăn. Nhiều năm qua, chị và người mẹ già yếu trong căn nhà sập sệ. Công ty TNHH 568 đã hỗ trợ gia đình 70 triệu đồng xây ngôi nhà kiên cố rộng 30 m2.

Gia đình ông Nguyễn Văn Ngãi cũng thuộc diện hộ nghèo ở khu Tử Lạc 1. Vợ chồng ông thường xuyên đau yếu và không còn khả năng lao động, lại đang nuôi con nhỏ ăn học. Ngôi nhà chật hẹp đã xuống cấp từ lâu nhưng không có điều kiện tu sửa. Các Công ty TNHH: Bê tông Khánh Hưng, một thành viên Vận tải Nhật Hà ủng hộ 70 triệu đồng để gia đình tu sửa ngôi nhà khang trang hơn trên diện tích 40 m2.

Cả 3 ngôi nhà được xây dựng từ tháng 6.2020. 

       NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Phường Minh Tân trao nhà tình nghĩa cho 3 hộ nghèo