Sân chơi phiêu lưu phong cách Nhật Bản đầu tiên ở Việt Nam

23/06/2019 12:02

Ngày 23.6, sân chơi phiêu lưu đầu tiên ở Việt Nam đã chính thức mở cửa cho cộng đồng tại TP Xanh Ecopark, Hà Nội.


Trẻ em vui chơi tại TP Xanh Ecopark

Sân chơi do doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds (TPG), các chuyên gia Nhật Bản từ tổ chức Tokyo Play thiết kế và được vận hành dưới hình thức không gian chơi mở, miễn phí cho cộng đồng và khuyến khích trẻ em chơi tự do, sáng tạo.

Dựa trên mô hình sân chơi phiêu lưu đã được đón nhận ở các quốc gia như Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia…, sân chơi phiêu lưu Ecopark tạo ra một không gian chơi tự do cho trẻ em, không sắp đặt và định hướng trước. Các vật liệu như cuốc, xẻng, lốp xe, dây thừng, cành cây khô… được xếp lộn xộn và đa dạng về độ cao, chất liệu… như một công xưởng thực thụ. Tại đây, trẻ em thoải mái tưởng tượng và sáng tạo bất cứ kiểu chơi nào mà các em muốn, thậm chí có thể trải nghiệm một số thử thách "mạo hiểm" hơn so với lửa, nước, dùng búa, cưa, đinh… 

Theo nghiên cứu, những thử nghiệm tuổi ấu thơ này là cần thiết cho sự phát triển của các em, cả về sức khỏe, tâm trí và cảm xúc. Việc tiếp xúc với các rủi ro được kiểm soát từ khi còn bé sẽ giúp các em đối diện với tuổi trưởng thành một cách mạnh mẽ và tự chủ hơn. Các playworker (công nhân chơi) luôn có mặt tại sân chơi phiêu lưu để trò chuyện, lắng nghe các em và cảnh báo rủi ro, đảm bảo không em nào gặp phải tổn thương hoặc nguy hiểm khi vui chơi.

Tại sân chơi phiêu lưu này cũng diễn ra một số hoạt động như: Chiến dịch cộng đồng: góp đồ cũ cho trẻ em; xây sân chơi cả nhà đều vui; khóa tập huấn trở thành playworker (công nhân chơi).... Người tham gia chơi cùng đóng góp cuốc, xẻng, găng tay, ủng, gỗ, vỏ lon, chổi sơn, lốp xe, rơm rạ… để chất đầy sân chơi. Các vật liệu này nhằm tạo ra không gian chơi ngẫu hứng, sáng tạo, mới lạ để trẻ em tự tìm tòi, xây sửa góc chơi của chính mình.

Đại diện Think Playgrounds (TPG) cho biết: Play Campaign là chiến dịch do nhiều đơn vị phối hợp tổ chức nhằm giúp cộng đồng hiểu rõ tầm quan trọng của việc chơi đối với sự phát triển của trẻ em. Năm 2019, chủ đề của chiến dịch là "Sân chơi phiêu lưu" sẽ mang đến cho trẻ em không gian an toàn, góp phần tạo nên ký ức tốt đẹp cho các em nhỏ. 

Theo TTXVN


Vừa qua, Tập đoàn Ecopark đã khai trương tổ hợp công viên giải trí sinh thái ven vịnh thủy lớn nhất miền Bắc, tạo cơ hội cho trẻ em và các gia đình trải nghiệm hoạt động gần gũi thiên nhiên như cắm trại ven hồ, ngắm thiên nga, chèo thuyền Kayak, chạy bộ hoặc đạp xe trên 10km đường dạo bộ 5 giác quan xen giữa rừng cây...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân chơi phiêu lưu phong cách Nhật Bản đầu tiên ở Việt Nam