Sợ đến bệnh viện

13/09/2020 15:39

Em cố chịu đợi dịch hết hẳn rồi mới đi khám, chứ giờ vào viện có khác gì xông vào ổ dịch, khéo chưa kịp khỏi bệnh xương khớp lại mất mạng vì Covid.

Nhận được điện thoại của anh Hiếu, con bà Loan cùng câu lạc bộ tập dưỡng sinh, bà Minh vội đạp xe sang. Vừa mở cổng cho bà Minh vào nhà, anh Hiếu vừa sốt ruột bảo:

- Bà khuyên mẹ cháu giúp cháu với, mẹ cháu chỉ nghe mỗi mình bà thôi. Bệnh xương khớp của mẹ cháu lại tái phát sưng tấy, kêu đau quá mà không chịu đi viện.

- Sao lại không chịu đi?

- Mẹ cháu bảo đang dịch Covid-19, đi viện sợ lây nhiễm dịch…

- Ừ, để bà vào xem thế nào.

Vào phòng thấy bà Loan nằm trên giường ôm đầu gối mặt nhăn nhó rên rỉ, bà Minh nhẹ nhàng hỏi:

- Mới nghỉ tập nửa tháng sao bệnh lại tái phát nhanh thế này hả bà?

Bà Loan cố ngồi dậy, giọng thều thào:

- Em bị xương khớp từ lâu rồi, mấy năm nay theo mọi người tập dưỡng sinh mới đỡ. Đợt này nghỉ tập lâu, rồi chỉ quanh quẩn trong nhà, cuồng chân nên bệnh lại tái phát…

- Bà đau thế này sao không đi viện bác sĩ cho thuốc?

- Em cố chịu đợi dịch hết hẳn rồi mới đi khám, chứ giờ vào viện có khác gì xông vào ổ dịch, khéo chưa kịp khỏi bệnh xương khớp lại mất mạng vì Covid bà ạ.

- Nhưng mà đầu gối bà sưng đau thế này có chịu được không?

- Em bảo cháu đi mua thuốc giảm đau rồi, uống tạm vậy.

- Uống thuốc giảm đau nhiều hại sức khỏe lắm, trì hoãn việc chữa bệnh sợ lại nguy hiểm đấy.

- Nhưng em nghe bảo người già như chúng ta giờ mà nhiễm Covid thì khó chữa lắm, bao nhiêu người chết toàn là người cao tuổi đấy thôi. Với lại em nghe bệnh viện tỉnh mình cũng bị phong tỏa vì có người nhiễm Covid-19 vào khám đấy.

- Đúng là có cách ly y tế một phần thôi, còn những khu khác vẫn hoạt động bình thường.

- Em vẫn không yên tâm. Đợt trước cũng bệnh viện này có ca Covid-19, rồi bao nhiêu y, bác sĩ thành F1, yên ổn chưa lâu đợt này lại cách ly một khu. Thấy bảo có chuyên gia bệnh viện trên Hà Nội về hướng dẫn nọ kia mà sự việc lại tái diễn. Bệnh viện đâu có an toàn, nhỡ mình vào khám lại tiếp xúc với 1 ca nhiễm dịch thì nguy.

- Ai cũng nghĩ như bà thì còn ai dám đến bệnh viện nữa. Tôi nghe chị Thơm cạnh nhà làm ở bệnh viện tỉnh bảo là bên ấy đã phun khử khuẩn hết rồi, thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng dịch đối với bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Nếu bà không yên tâm bệnh viện này thì sang bệnh viện khác khám chứ để bệnh nặng quá, khó chữa.

- Tại em có bảo hiểm y tế ở đấy nên từ trước đến nay toàn đến đấy khám, quen thầy quen thuốc.

- Nếu vậy thì bà cứ đi khám ở đấy thôi, mình đeo khẩu trang, đứng giãn cách với người khác, thường xuyên sát khuẩn tay thì không lo lây nhiễm dịch bệnh đâu.

- Vâng. Thế để em bảo cháu Hiếu mai đưa đi sớm, khám đầu cho đỡ đông bà nhỉ?

- Đi khám thuốc thang cho nhanh khỏe để còn đi tập với tôi chứ.

- Em cũng chỉ mong có vậy thôi ạ - bà Loan lúc này mới tươi tỉnh bảo.

NGÂN HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sợ đến bệnh viện