Sở Lao động, Thương binh và Xã hội: 10 thủ tục hành chính chưa thể thực hiện trên môi trường điện tử

05/01/2021 11:13

Nguyên nhân là do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chưa có quy trình điện tử; chưa bố trí được cán bộ phụ trách công nghệ thông tin...

Theo Quyết định số 3773/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 14.12.2020 về việc phê duyệt danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện trên môi trường điện tử, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có 10 TTHC thực hiện trên môi trường điện tử tại Cổng dịch vụ công tỉnh Hải Dương từ  tháng 1.2021.

Tuy vậy, đến nay Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vẫn chưa thể thực hiện được do chưa có quy trình điện tử; chưa bố trí được cán bộ phụ trách công nghệ thông tin. Sở vẫn đang chờ hướng dẫn cụ thể của Văn phòng UBND tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông.

Trong khi chờ quy trình thực hiện trên môi trường điện tử, các doanh nghiệp vẫn thực hiện theo quy trình cũ. Các TTHC cấp tỉnh gồm gửi thỏa ước lao động tập thể của doanh nghiệp hoạt động ngoài khu công nghiệp; đăng ký nội quy lao động; xếp hạng công ty TNHH một thành viên do UBND tỉnh, thành phố làm chủ sở hữu. Phê duyệt quỹ tiền lương, thù lao thực hiện, quỹ tiền thưởng thực hiện năm trước và quỹ tiền lương thù lao kế hoạch đối với người quản lý công ty TNHH một thành viên do UBND tỉnh, thành phố làm chủ sở hữu. Báo cáo giải trình nhu cầu, thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài. Cấp và cấp lại giấy phép cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam...

PV


(0) Bình luận
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội: 10 thủ tục hành chính chưa thể thực hiện trên môi trường điện tử