Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh sẽ gặp riêng ông Đoàn Ngọc Hải

09/01/2018 09:27

Do ông Hải là cán bộ Ban thường vụ Thành uỷ quản lý nên việc giải quyết đơn từ chức phải được xem xét và theo quy trình.

Chiều 8.1, Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết UBND thành phố chưa nhận được đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch quận 1) mà chỉ biết qua báo chí.

Theo ông Hoan, ông Đoàn Ngọc Hải thuộc diện cán bộ do Ban thường vụ Thành uỷ quản lý, vì vậy việc xem xét và giải quyết đơn từ chức phải được xem xét và giải quyết theo quy trình.

"Trước mắt, UBND TP HCM sẽ giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND quận 1 gặp riêng anh Hải để nắm thêm nguyện vọng, làm rõ nguyên nhân, từ đó có đề xuất xử lý cho phù hợp", ông Hoan nói và cho biết trên cơ sở đề xuất của quận ủy và UBND quận 1, UBND thành phố sẽ tham mưu Ban thường vụ Thành ủy xem xét, giải quyết.

Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải trong lần ra quân dẹp vỉa hè. Ảnh: Nguyễn Thành.

Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải trong lần ra quân dẹp vỉa hè. Ảnh: Nguyễn Thành.

Ông Đoàn Ngọc Hải hôm nay gửi đơn xin từ chức đến Thành ủy, UBND TP HCM cùng lãnh đạo quận 1 vì không dẹp được vỉa hè, "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Ông mong muốn khi trở lại là công dân sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ về các giải pháp "căn cơ, nhân văn, không ảnh hưởng đến mưu sinh của người nghèo" trong công việc lập trật tự vỉa hè.

Ông Hải cho biết được phân công làm Phó chủ tịch phụ trách mảng đô thị từ tháng 3/2016. Quận 1 là "bộ mặt của thành phố", trong khi vỉa hè và lòng lề đường bị chiếm dụng hàng chục năm qua, nên ông quyết tâm làm.

"Quá trình xử lý lấn chiếm vỉa hè lòng đường đã đụng chạm đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ đồng của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó", ông Hải viết trong đơn.

Ngoài nhiệm vụ liên tục xuống đường lập lại trật tự vỉa hè, ông Hải cho biết vẫn đảm nhiệm tốt các nhiệm vụ khác trong lĩnh vực đô thị như giải toả được chung cư Cô Giang, hai thủy đài xuống cấp đường Nguyễn Văn Tráng, chung cư128 Hai Bà Trưng… không để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng, tài nguyên môi trường.

Tự nhận đã kiên định vượt qua mọi khó khăn, sự chống phá công khai và ngấm ngầm; thậm chí là "sự đe dọa đến sinh mạng bản thân, gia đình từ các đối tượng bị mất nguồn lợi phi pháp từ lấn chiếm tài sản công", nhưng ông Hải đã không hoàn thành nhiệm vụ. Nguyên nhân được ông cho là "chưa nhận được sự đồng lòng của các cấp, hệ thống chính trị"

"Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa với nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, thôi làm Đại biểu HĐND quận 1", ông Hải viết.

Chiến dịch dọn dẹp vỉa hè ở quận 1

Quyết tâm lập lại trật tự đô thị, thực hiện ước mơ biến quận 1 thành một "Singapore thu nhỏ", ông Hải từng tuyên bố "không ngại đụng chạm" và "sẽ cởi áo về vườn nếu không dẹp được vỉa hè".

Trong chín tháng thực hiện chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè, quận 1 đã xử phạt hàng loạt nhà hàng quán nhậu; ôtô biển xanh, đỏ bị cẩu về trụ sở; nhiều công trình của cơ quan công quyền, cơ sở kinh doanh bị đập bỏ...

Động thái này đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa khắp cả nước, được Thủ tướng đánh giá cao và giao các địa phương thực hiện.

Đến tháng 10.2017, Chủ tịch UBND quận 1 ban hành hai quyết định, giao việc dẹp vỉa hè cho các phường, ông Hải chỉ ra quân khi các phường đề xuất và được chủ tịch UBND quận đồng ý.

Hiện vỉa hè ở quận 1 cũng như các địa bàn khác bị tái chiếm nghiêm trọng.

TRUNG SƠN - DUY TRẦN (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh sẽ gặp riêng ông Đoàn Ngọc Hải