Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Phát động phong trào "Chống rác thải nhựa"

05/07/2019 07:29

Chiều 4.7, tại chùa Côn Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ phát động phong trào "Chống rác thải nhựa" trong ngành.


Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng sản phẩm thân thiện môi trường cho học sinh

Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào “Toàn quốc phòng chống rác thải nhựa” và lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ cùng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển (tại Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI) về chung tay hành động giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.

Tại lễ phát động, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các đơn vị trong ngành đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa, vận động các hộ kinh doanh thay đổi nhận thức, không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần. Ban quản lý các di tích chú trọng cải tạo cảnh quan và hướng dẫn du khách bảo vệ môi trường, trồng nhiều cây xanh và hoa. Các hội nghị của ngành không dùng chai nhựa dùng một lần. Mỗi công chức, viên chức chung tay hạn chế, tiến tới không sử dụng sản phẩm đồ nhựa dùng một lần...

Cũng trong chiều 4.7, hơn 200 học sinh Trường THCS Cộng Hòa (TP Chí Linh) đã tham gia nhặt rác và dọn cỏ tại khuôn viên di tích Côn Sơn nhằm hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa".

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Phát động phong trào "Chống rác thải nhựa"