Tạo điều kiện thuận lợi để mọi người được học tập suốt đời

26/11/2020 18:51

Chiều 26.11, Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập (XHHT) tỉnh tổng kết Đề án “Xây dựng XHHT tỉnh Hải Dương giai đoạn 2012-2020” và triển khai định hướng xây dựng XHHT giai đoạn 2021-2030.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập tỉnh Hải Dương giai đoạn 2012-2020”

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng XHHT tỉnh đề nghị trong thời gian tới các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, định hướng của Đảng và Nhà nước về xây dựng XHHT. Chú trọng tuyên truyền, vận động để làm thay đổi căn bản nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về việc học thường xuyên, học thực chất gắn với hiệu quả công tác. Nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn thể xã hội trong cung ứng các cơ hội học tập và tạo điều kiện thuận lợi để mọi người được học tập suốt đời. Đổi mới việc quản lý nhà nước đối với xây dựng XHHT. Đưa việc xây dựng XHHT và học tập suốt đời vào nội dung bắt buộc trong chương trình, kế hoạch hoạt động, thi đua hằng năm và từng giai đoạn của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị. Tiếp tục củng cố, phát triển mạng lưới các cơ sở giáo dục thường xuyên và các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường nhằm đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của nhân dân...

Thực hiện Đề án “Xây dựng XHHT giai đoạn 2012-2020”, tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu đề ra. Toàn tỉnh hiện có 14 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp tỉnh và cấp huyện. Tất cả 235 xã, phường, thị trấn đều thành lập được trung tâm học tập cộng đồng. Đến nay, toàn tỉnh có 449.357 gia đình đạt danh hiệu gia đình học tập, chiếm 80% số hộ trong tỉnh; 7.674 dòng họ đạt dòng họ học tập, chiếm 78%; 1.383 cộng đồng đạt cộng đồng học tập, chiếm 89%. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể, 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Tạo điều kiện thuận lợi để mọi người được học tập suốt đời