Tết thiếu nhi của trẻ mắc Covid-19

02/06/2021 11:25

Chỉ trong hơn 1 tháng, một số cơ sở y tế của tỉnh đã tiếp nhận 5 trẻ mắc Covid-19, trong đó nhỏ nhất là 3 tuổi.


Đại diện Công đoàn ngành y tế trao quà cho bé mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh

Chị Nguyễn Thị Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành y tế cho biết Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay có chút đặc biệt bởi công đoàn ngành ngoài động viên, tặng quà con cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị còn quan tâm đến trẻ mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế. Công đoàn ngành đã trích 3,5 triệu đồng tặng quà 7 cháu bé mắc Covid-19 đang điều trị, cách ly. Món quà tuy không lớn nhưng đó là sự động viên và tấm lòng của những người thầy thuốc tuyến đầu dành cho trẻ.

Toàn tỉnh hiện có 39 ca mắc Covid-19 được điều trị thì có 7 cháu bé. Việc điều trị cho trẻ mắc Covid-19 đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa người thân và những cán bộ y tế.

Trong cái nắng hầm hập gần 40 độ C, chiều muộn 1.6 chúng tôi cùng lãnh đạo Công đoàn ngành y tế chuyển phần quà tặng những bệnh nhi không may mắc Covid đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Nhi. Bác sĩ Nguyễn Thế Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh đã đến động viên, thăm hỏi gia đình và trao quà cho các bé. Bác sĩ Nguyễn Thế Anh cho biết như các đợt dịch trước lần nào bệnh viện cũng có những bệnh nhi mắc Covid-19. Tuy nhiên, ở lần thứ tư này số trẻ mắc Covid-19 nhiều nhất. Chỉ trong hơn 1 tháng, bệnh viện đã tiếp nhận 5 trẻ mắc Covid-19, trong đó nhỏ nhất 3 tuổi. Khi trẻ nhỏ trong gia đình mắc bệnh, người thân và bé đều sốc nên rất cần sự động viên của cán bộ y tế. Các bác sĩ và điều dưỡng ở đây phải săn sóc tận tình, hướng dẫn chu đáo và luôn động viên, sát cánh cùng gia đình các bé. Phụ huynh của bé 3 tuổi mắc Covid-19 ở phố Chương Dương chia sẻ: “Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 lần này sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong đời của hai mẹ con. Cách đây 14 ngày, cháu bị mắc Covid-19 tôi và mọi người trong gia đình hoang mang, lo lắng vì cháu còn quá nhỏ. Sau ngày thứ nhất ở phòng cách ly điều trị tại bệnh viện, tôi thực hiện đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Điều vui nhất là chỉ sau 2 ngày nhập viện, cháu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và đã được tách phòng". Nhờ sự động viên và chăm sóc chu đáo của cán bộ y tế nên chỉ sau ít ngày mẹ con chị đã không còn lo sợ, ăn nghỉ điều độ. Mặc dù nóng nực, các cán bộ tại bệnh viện phải mặc quần áo bảo hộ kín mít, mồ hôi chảy ròng nhưng vẫn niềm nở và gần gũi với người bệnh. Chiều 1.6, sau 14 ngày điều trị, với nhiều lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, cháu bé đã được xuất viện và về nhà cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

 Vào viện ngày đầu tiên, chị Th. mẹ cháu bé 2 tuổi mới mắc Covid-19 liên quan tới ổ dịch Phạm Hồng Thái (TP Hải Dương) chỉ nhìn con rồi khóc. Được động viên kịp thời và săn sóc chu đáo của các y, bác sĩ nên từ khi nhập viện đến nay, sức khỏe của cháu đã tốt hơn. Chi Th. cho biết sự căng thẳng, lo âu, suy sụp đã được cởi bỏ khi cháu được quan tâm điều trị và sức khỏe tốt dần lên. 

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Tết thiếu nhi của trẻ mắc Covid-19