Thanh niên Điện lực Hải Dương: Xung kích vì cuộc sống cộng đồng

24/08/2019 14:17

Phong trào "Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" đã thu hút nhiều đoàn viên thanh niên của Điện lực Hải Dương tham gia với những hoạt động thiết thực, bổ ích.


Đoàn viên thanh niên Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương sửa điện cho bà Vũ Thị Cừ ở thôn Phương La, xã Cẩm Chế (Thanh Hà)

Thời gian qua, phong trào "Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" đã thu hút nhiều đoàn viên thanh niên của Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương (Điện lực Hải Dương) tham gia với những hoạt động thiết thực, bổ ích.

Nhiều năm nay, bà Vũ Thị Cừ, 80 tuổi, ở thôn Phương La, xã Cẩm Chế (Thanh Hà) sống một mình trong căn nhà cấp 4 cũ, mái nhà thủng lỗ chỗ, tường bong tróc. Mỗi khi trời mưa, bà phải lấy nilon che chỗ giường ngủ cho khỏi ướt. Các ổ điện trong nhà lỏng lẻo nên điện dùng hay bị chập chờn, mất điện, bà lại phải nhờ hàng xóm sửa giúp. Hưởng ứng Tháng Thanh niên, tháng 3 vừa qua, Đoàn Thanh niên Điện lực Hải Dương đã sửa chữa lại đường dây, các thiết bị điện và tặng bà Cừ 1 chiếc quạt điện. "Từ khi được sửa chữa, điện không còn chập chờn, nấu cơm không lâu như trước, tôi yên tâm hơn", bà Cừ nói.

Gần 4 năm nay, người dân các thôn Bằng Bộ, Văn Khê, xã Cao Thắng (Thanh Miện) rất yên tâm mỗi khi ra đường vào buổi tối bởi hai tuyến đường trục chính của thôn đã được thanh niên Điện lực Hải Dương lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Ông Trần Mạnh Nhường, Chủ tịch UBND xã Cao Thắng cho biết: Được sự hỗ trợ của ngành điện, hệ thống đèn đường sáng trưng, góp phần bảo đảm an toàn giao thông cho người dân khi đi buổi tối cũng như hạn chế tình trạng mất an ninh trật tự. Nếu không có sự hỗ trợ này, việc huy động đóng góp của người dân để lắp đặt sẽ gặp khó khăn, trong khi nguồn ngân sách địa phương còn nhiều hạn hẹp.

Đoàn Thanh niên Điện lực Hải Dương hiện có 450 đoàn viên, tham gia sinh hoạt ở 15 chi đoàn. Từ năm 2015, hoạt động an sinh xã hội của thanh niên Điện lực Hải Dương được đẩy mạnh, tập trung chủ yếu sửa chữa điện cho người có hoàn cảnh khó khăn, lắp đặt đèn đường chiếu sáng ở một số tuyến đường nông thôn, tặng quà gia đình chính sách, người nghèo... Hằng năm, vào dịp Tháng Thanh niên, đơn vị tổ chức khảo sát, lựa chọn 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở một xã trong tỉnh để sửa chữa điện và tặng quà miễn phí. Đơn vị thay mới, lắp đặt gọn gàng hệ thống dây điện, bóng đèn, bảng điện cho các hộ, góp phần tăng độ an toàn, thuận tiện trong sinh hoạt. Tất cả kinh phí đều được trích từ nguồn quỹ đoàn. Anh Nguyễn Trung Hiếu, đoàn viên thanh niên của công ty cho biết: "Tôi thấy đây là việc làm rất thiết thực, mang ý nghĩa lớn nên khi Đoàn Thanh niên huy động, tôi và anh em tham gia ngay".

Ngoài sửa chữa điện cho hộ nghèo, năm 2017, Đoàn Thanh niên Điện lực Hải Dương phối hợp vận động đoàn viên đóng góp 20 triệu đồng hỗ trợ một gia đình khó khăn của huyện Tứ Kỳ xây nhà ở. Hằng năm, vào dịp 27.7, Đoàn Thanh niên còn trích quỹ thăm, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng do công ty nhận phụng dưỡng.

Thanh niên Điện lực Hải Dương còn là lực lượng nòng cốt thực hiện các hoạt động "Tri ân khách hàng" được ngành điện tổ chức vào tháng 12 hằng năm. Trong dịp này, các đoàn viên thanh niên đảm nhận sửa chữa điện, tặng quà, bảo dưỡng máy biến áp cho hàng nghìn khách hàng là các hộ nghèo, doanh nghiệp trong tỉnh.

Những việc làm của thanh niên Điện lực Hải Dương mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, đặc biệt là người nghèo nên nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của các cấp, các ngành.

THANH HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên Điện lực Hải Dương: Xung kích vì cuộc sống cộng đồng