Thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia phòng dịch

11/04/2020 16:40

Nhiều thanh niên trong tỉnh đã viết đơn tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19. Đó là hành động đẹp của tuổi trẻ, thể hiện tinh thần "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".

Anh Nguyễn Công Hoàng hỗ trợ lực lượng y tế đo thân nhiệt cho người đi qua chốt kiểm dịch tại phường Ái Quốc (TP Hải Dương)

Góp sức trẻ

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, sinh viên Nguyễn Văn Thanh đang học năm thứ 3 lớp hình ảnh, Khoa Chẩn đoán hình ảnh Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã làm đơn tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19. Thanh cho biết bản thân rất mong muốn được hỗ trợ các y, bác sĩ khám chữa bệnh cho người dân, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Cuối tháng 3 vừa qua, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương kêu gọi giảng viên, cán bộ, sinh viên tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch. Những sinh viên học môn xét nghiệm, điều dưỡng, y đa khoa... đều có thể hỗ trợ các y, bác sĩ trong tỉnh về chuyên môn. Trong trường hợp cấp bách, khi tỉnh huy động lực lượng thì nhà trường và sinh viên luôn sẵn sàng tham gia.

Việc viết đơn tình nguyện để tham gia phòng chống dịch bệnh đã trở thành phong trào sôi nổi, lan tỏa ở trong nhà trường. Đến nay, trường đã có 300 sinh viên viết đơn tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. Anh Nguyễn Dương Cầm, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Công tác quản lý sinh viên cho biết hiện cả trường có gần 600 học sinh, sinh viên vẫn ở ký túc xá. Họ ở lại đây để sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được huy động.

Chị Hoàng Thị Hường ở khu dân cư Đồng Ngọ, phường Nam Đồng (TP Hải Dương) công tác tại Nhà khách Công đoàn Hải Dương. Mặc dù chỉ được tạm nghỉ làm để ở nhà nhưng sau khi được tổ chức đoàn của địa phương vận động, chị đã tình nguyện tham gia trực chốt kiểm dịch tại phường Ái Quốc từ ngày 1.4. “Tôi trực 2 ca sáng, chiều. Trực chốt vào những ngày mưa rét cũng vất vả. Biết thế nhưng đã là thanh niên phải xung kích, khắc phục khó khăn.

Sau khi đọc thông tin Thành đoàn Hải Dương vận động các đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện, anh Nguyễn Công Hoàng ở phố Đức Minh, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) đã làm đơn xin tham gia và được bố trí trực tại chốt phường Ái Quốc. Anh Hoàng cho biết đang làm công việc tự do, có thể xin nghỉ được. Trong lúc này, anh cũng như nhiều thanh niên khác đều mong muốn góp một phần nhỏ vào việc ngăn chặn dịch bệnh.

Ngay sau khi có chỉ đạo thực hiện cách ly toàn xã hội của Chính phủ, Thành đoàn Hải Dương đã huy động hơn 100 thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch, trong đó 30 người đã viết đơn tình nguyện.

Động viên kịp thời

Đến nay, Tỉnh đoàn đã huy động được hơn 2.000 đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia trực tại các chốt kiểm dịch. Mặc dù chưa có số liệu thống kê cụ thể về số lượng đơn tự nguyện tham gia phòng chống dịch nhưng hầu hết các huyện, thành phố, thị xã đều có đoàn viên thanh niên làm đơn để xin được tham gia.

Anh Phương Quốc Luyện, Bí thư Thành đoàn Chí Linh cho biết đã huy động hơn 200 đoàn viên thanh niên làm nhiệm vụ ở gần 100 chốt trên địa bàn. “Thực sự trong thời điểm này mỗi thành viên trực chốt đang phải cố gắng rất nhiều nhưng hầu như ai cũng giữ trong mình ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh”, anh Luyện nói.

Trước tinh thần xung kích và những vất vả của đoàn viên thanh niên khi tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, các cấp bộ đoàn trong tỉnh thường xuyên thăm hỏi, động viên. Chị Sái Thị Yến, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết đoàn các cấp đã lập nhóm Facebook, Zalo để thường xuyên nhắc nhở anh em cẩn thận trong lúc làm nhiệm vụ vì các chốt trực đều nằm cạnh đường giao thông. Đối với các chốt cấp tỉnh, cấp huyện, xe cộ qua lại nhiều rất nguy hiểm nên lực lượng phải chú ý bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn đã vận động nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí, các đồ dùng thiết yếu để gửi tặng các chốt trực, góp phần chia sẻ khó khăn cho đoàn viên thanh niên làm nhiệm vụ tại đây.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia phòng dịch