Thay đổi thói quen

18/04/2020 12:32

Xem chương trình Tài chính kinh doanh trên VTV1 đầu giờ sáng, ông Nam thấy nhắc nhiều đến thịt lợn nhập khẩu mà giá chỉ 70.000-80.000 đồng/kg liền gọi ngay bà Hồng, vợ ông vào hỏi chuyện:

- Này bà, mấy hôm nay giá thịt lợn ngoài chợ thế nào rồi?

Thấy chồng hôm nay lại quan tâm đến chuyện chợ búa, bếp núc, bà Hồng ngạc nhiên:

- Sao hôm nay ông lại quan tâm đến chuyện thịt thà thế nhỉ?

- À, tôi vừa thấy trên ti vi họ nói đến thịt lợn nhập khẩu mà giá khá rẻ. Có thịt nhập khẩu rồi thì giá thịt lợn ngoài chợ chắc cũng hạ chứ bà nhỉ?

- Hạ là hạ thế nào, sáng nay tôi đi chợ thịt lợn ba chỉ vẫn 170.000 đồng/kg, thịt mông cũng 150.000/kg đấy - bà Hồng nói.

- Sao lạ nhỉ, gần đây tôi thấy Chính phủ rốt ráo chuyện bình ổn giá thịt lợn lắm cơ mà? 

- Ôi dào, chính sách hay là vậy nhưng để đến được chợ nhà mình thì còn lâu lắm. Sáng nay, bà Hoa hàng xóm đi chợ cùng tôi thắc mắc với người bán thịt lợn là sao ti vi bảo giảm giá thịt lợn rồi mà ở đây vẫn bán giá cao thế liền bị bà bán thịt đốp ngay vào mặt: “Các bà lên ti vi mà mua” đấy.

- Sao các bà không vào siêu thị mà mua. Biết đâu ở chợ chưa giảm nhưng trong siêu thị họ giảm giá rồi thì sao - ông Nam gợi ý.

- Vào siêu thị mua thịt đông lạnh làm gì hả ông. Mua về nấu ông ăn lại chả chê ỏng chê eo đấy.

- Thì bà đã mua về bao giờ đâu mà bảo tôi chê nào. Bà không thấy bao nhiêu nước vẫn dùng thịt đông lạnh đó sao. Chả lẽ họ không biết ăn hết à. Ai cũng như các bà thì bảo sao thịt lợn ngoài chợ chả cao giá mãi. Bây giờ nông dân tái đàn không kịp,

Chính phủ mới có chính sách nhập khẩu thịt đông lạnh để sớm bình ổn giá trên thị trường. Vậy mà các bà không mua thì nhập về bán cho ai. Các doanh nghiệp chăn nuôi lớn dù họ có cam kết bán thịt rẻ hơn nhưng cũng không thể cung cấp xuể cho người dùng cả nước. Theo tôi nên dần thay đổi thói quen dùng thịt lợn đi bà ạ.

- Ừ thì theo ý ông, chiều nay tôi ra siêu thị mua thịt đông lạnh về dùng xem sao - bà Hồng nói.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Thay đổi thói quen