Thêm một vụ lở núi ở Quảng Nam, 11 người mất tích

29/10/2020 14:12

Khoảng 14 giờ chiều 28.10, một vụ sạt lở đã xảy ra tại thôn 6 xã Phước Lộc khiến 11 người mất tích, hiện lực lượng tại chỗ của thôn đã tìm thấy 3 thi thể.

>> Đã tìm thấy 19 thi thể trong hai vụ sạt lở đất tại tỉnh Quảng Nam

Sat lo nui vui lap 11 nguoi tai Phuoc Son: Tim kiem 8 nan nhan con lai hinh anh 1

Lực lượng chức năng mở đường vào một điểm sạt lở ở Quảng Nam. (Ảnh: TTXVN)

Trưa 29.10, ông Lưu Huyền Thoại, Chủ tịch UBND xã Phước Lộc huyện Phước Sơn, Quảng Nam cho biết trên địa bàn xã có 11 người dân bị vùi lấp do sạt lở đất.

Theo thông tin ban đầu, do ảnh hưởng bão số 9, trên địa bàn xã Phước Lộc có mưa lớn khiến nhiều khu vực trong xã bị sạt lở.

Khoảng 14 giờ chiều 28.10, một vụ sạt lở đã xảy ra tại thôn 6 xã Phước Lộc khiến 11 người mất tích. Cán bộ thôn 6 đã phải băng rừng nhiều giờ để báo cáo với chính quyền xã.

Lực lượng tại chỗ của thôn đã tìm thấy 3 thi thể trong số 11 người bị vùi lấp nói trên.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng xã và huyện Phước Sơn khẩn trương cố gắng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở để tìm kiếm 8 nạn nhân còn lại.

Tuy nhiên, dự kiến phải đến chiều tối nay, lực lượng chức năng mới có thể vào được hiện trường do xã Phước Lộc cách trung tâm huyện Phước Sơn khoảng 50 km, thôn 6 cách trung tâm xã Phước Lộc khoảng 15 km, trong khi đường vào hiện trường có một số điểm sạt lở nghiêm trọng.

Trước đó, khoảng 14 giờ chiều 28.10, anh Hồ Văn Độ, Phó Bí thư đoàn xã Phước Lộc và anh Hồ Văn Sợ, cán bộ dân vận xã đi giúp dân chống bão số 9 không may bị sạt lở núi vùi lấp. Hiện, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của hai cán bộ trên.

Cũng trong sáng 29.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đã đến huyện Phước Sơn để kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 9 và chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một vụ lở núi ở Quảng Nam, 11 người mất tích