Thuốc vo viên

15/04/2018 11:02

Cậu phải nghe tớ, bệnh của mẹ cậu không dùng thuốc tây được đâu. Phải dùng đông y mới khỏi.

Tớ nghe nói có chỗ này cắt thuốc đông y chữa xương khớp tốt lắm. Mua cho bà dùng đi! Vài bữa là bà đi lại được ngay!

Nghe Hồng nói vậy, Ngọc thở dài:

- Chẳng ăn thua gì đâu! Mẹ tớ có chịu hợp tác chữa bệnh đâu mà khỏi được. Mời bác sĩ trị liệu về châm cứu, bấm huyệt, tập luyện cho mà bà toàn xua đuổi người ta rồi kêu la không chịu làm theo.

- Người già đang bệnh ai chẳng khó tính! Có khi tập luyện, châm cứu, bấm huyệt đau đớn nên bà không chịu, nhưng thuốc đông y chỉ có uống và xoa nhẹ bên ngoài chắc bà chịu được đấy! - Hồng cố thuyết phục bạn.

- Tớ cũng đã đưa mẹ tớ đến bệnh viện đông y cắt thuốc rồi. Thuốc còn chất đống kia kìa. Bà nói là bệnh này không chữa khỏi nên nhất định không dùng thuốc vì bà sợ mệt người, con cháu phục vụ cũng mệt theo - Ngọc phân trần.

Hồng bật cười, bảo:

- Cái thuốc đông y trong bệnh viện ấy uống biết bao giờ mới khỏi bệnh? Bà chán là phải. Thuốc ở chỗ người bạn này của tớ, uống thang đầu tiên là đã thấy êm ngay. Chắc chắn là bà sẽ uống.

Nghe Hồng thuyết phục, Ngọc sửng sốt nhìn bạn:

- Vào bệnh viện bác sĩ bắt mạch, khám bệnh, kê đơn mà cậu lại không tin tưởng sao? Thế thuốc của người bạn cậu là loại thuốc gì?

- Thuốc tễ. Người ta viên lại thành viên to bằng viên bi ấy và thuốc nước. Cậu có mua không tớ mua hộ cho. 

Ngọc hỏi lại vẻ nghi ngờ:

- Mua hộ cũng được hả cậu? Không cần bắt mạch, khám bệnh gì à?

- Không cần. Loại thuốc này người ta làm chữa chung các bệnh về xương khớp mà. Yên tâm đi! Tớ mua hộ là bảo đảm an toàn rồi. 

- Tớ không nghi ngờ cậu, nhưng tớ nghi cái loại thuốc đông y trôi nổi mà cậu giới thiệu. Sao lại có thể tin vào một loại thuốc không rõ nguồn gốc, lại còn chữa bách bệnh nữa chứ.

- Nhưng mà bạn tớ bảo thấy nhiều người uống khỏi bệnh thật mà - Hồng phân trần.

Ngọc nhẹ nhàng:

- Đấy là cậu tin bạn, nghe bạn cậu nói thế chứ cậu chưa thấy tận mắt đúng không? Tớ cảm ơn vì cậu đã quan tâm đến bệnh tình của mẹ tớ. Nhưng cậu đừng giới thiệu sản phẩm thuốc đông y này hộ bạn cậu nữa. Những loại thuốc này trôi nổi đầy trên thị trường và đang bị các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý đấy. Trong miền Nam họ đã bắt được mấy vụ rồi. Toàn những loại thuốc không rõ thành phần, nguồn gốc thôi. Uống linh tinh vào là nguy đến tính mạng chứ chẳng chơi đâu. Đầy người phải vào viện cấp cứu rồi đấy!

Hồng sửng sốt:

- Thật thế hả cậu? Thuốc này chỉ là thảo dược mà nguy hiểm thế cơ à? Vậy thôi, tớ chả dại mà mời ai nữa. Không cứu giúp được người lại vô tình hại người thì áy náy lắm!

TRẦN THÙY LINH

(0) Bình luận
Thuốc vo viên