Thưởng "nóng" 2 nữ nhân viên gác chắn cứu cụ già trước mũi tàu lửa

13/02/2019 17:11

Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Sài Gòn đã khen thưởng đột xuất hai nữ nhân viên gác chắn Nguyễn Thị Minh (35 tuổi) và chị Đỗ Thị Lan (32 tuổi).

>> Hai nữ nhân viên gác chắn cứu cụ bà thoát chết trong tích tắc


Thưởng nóng 2 nữ nhân viên gác chắn cứu cụ già trước mũi tàu lửa - Ảnh 1.

Giám đốc Sở GTVT Đồng Nai Trịnh Tuấn Liêm (thứ ba từ trái qua) trao giấy khen đột xuất cho chị Lan và chị Minh

Ngày 13.2, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đồng Nai đã trao thưởng đột xuất cho chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi) và chị Đỗ Thị Lan (32 tuổi) vì có hành động dũng cảm cứu người tại gác chắn Biên Hòa 2 tại Km1698+993 thuộc tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Chị Minh và chị Lan là nhân viên gác chắn thuộc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn - đơn vị quản lý gác chắn Hãng Dầu đã cứu bà Phan Thị Cẩm (77 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) trước mũi tàu vào sáng qua 12.2.

Tại chốt trực gác chắn Biên Hòa 2, ông Liêm đã trao bằng khen đột xuất cùng tiền thưởng của Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai cho chị Minh và chị Lan. Đồng thời khen ngợi hai chị vì hành động dũng cảm cứu người.

Ông Liêm cho rằng đây là tấm gương để công nhân gác chắn học tập, noi theo trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Bên cạnh đó, ông Liêm cũng nhắc nhở người dân cần có ý thức hơn trong quá trình tham gia giao thông, tuân thủ hiệu lệnh của người trực gác nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và an toàn giao thông cho xã hội.

Thưởng nóng 2 nữ nhân viên gác chắn cứu cụ già trước mũi tàu lửa - Ảnh 2.

Ông Trần Hữu Chiến, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn (bìa trái), trao quyết định khen thưởng cho hai nữ nhân viên cứu người 

Cùng ngày, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn đã khen thưởng hai nhân viên Minh và Lan. Ngoài giấy khen và tiền thưởng, ông Trần Hữu Chiến, giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn, còn gửi lời cảm ơn và động viên hai nữ nhân viên tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Chia sẻ sau khi nhận thưởng, chị Lan cho biết rất vui nhưng chị khẳng định hành động cứu người không phải để được khen thưởng. "Trách nhiệm của mình, mình mong muốn người dân an toàn, bản thân mình an toàn là được chứ không mong muốn gì hơn", chị Lan bộc bạch.

Như đã đưa tin, khoảng 8h15 sáng 12.2, sau khi được lệnh đóng chắn đón tàu khách hướng Sài Gòn - Hà Nội chạy qua, chị Minh cùng chị Lan kéo chắn và làm hiệu lệnh cho tàu qua.

Lúc này một cụ bà lách qua chắn để đi vào bên trong. Nhân viên gác chắn nhắc nhở tàu sắp tới nhưng bất ngờ cụ bà nhanh chân chạy qua. Khi chạy đến giữa đường ray thì cụ bà vấp ngã, đập đầu xuống đất và không đứng dậy được. Cả hai nhân viên vội vàng bỏ cờ hiệu lệnh, cùng nhau kéo bà cụ ra khỏi mũi tàu thoát chết trong gang tấc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thưởng "nóng" 2 nữ nhân viên gác chắn cứu cụ già trước mũi tàu lửa