Trao 5.600 khẩu trang cho 4 trường học ở Ninh Giang và Nam Sách

09/06/2020 17:12

Tiểu dự án “Chung tay phòng chống dịch Covid-19” đã trao tặng khẩu trang cho học sinh ở 4 trường tiểu học, THCS của hai huyện Ninh Giang, Nam Sách và hỗ trợ 40 lao động nữ bị mất việc chuyển đổi nghề.

Ông Alan McGreevey, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam trao khẩu trang cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Đông Xuyên (Ninh Giang)

Ngày 9.6, Trung tâm Dịch vụ việc làm 8.3 (Hội Phụ nữ tỉnh) và Tổ chức Nhân dân Úc vì y tế, giáo dục và phát triển hải ngoại tại Việt Nam (APHEDA Việt Nam), Cơ quan viện trợ Ireland (Irish Aid) trao quà trong tiểu dự án “Chung tay phòng chống dịch Covid-19” và trao cơ hội việc làm cho lao động nữ nông thôn bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Đây là dự án nhỏ nằm trong dự án “Thúc đẩy bình đẳng giới và tăng cường năng lực phụ nữ tham chính” do các tổ chức trên tài trợ thực hiện tại Hải Dương. Ông Alan McGreevey, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam tới dự và trao 5.600 khẩu trang vải, 150 chai nước sát khuẩn cho học sinh 4 trường: Tiểu học, THCS Đông Xuyên (Ninh Giang), Tiểu học Cộng Hoà và Tiểu học Mạc Thị Bưởi (Nam Sách). 

Dự án đã hỗ trợ 40 lao động nữ tại xã Đông Xuyên (Ninh Giang) học may khẩu trang. Ban Quản lý dự án đã lựa chọn 2 đối tác tin cậy để cung cấp nguyên vật liệu cho các lao động nữ may gia công trong thời gian chuyển nghề. Các lao động nữ đã may hơn 60.000 khẩu trang vải để tặng phụ nữ nghèo tại 2 huyện Ninh Giang, Nam Sách và thông qua Hội Phụ nữ tỉnh trao tặng cho phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế trong tỉnh, Hội Người khuyết tật tỉnh. Trước đó, những lao động này làm việc tại một doanh nghiệp trong xã nhưng bị mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

PV

(0) Bình luận
Trao 5.600 khẩu trang cho 4 trường học ở Ninh Giang và Nam Sách