Tuổi trẻ Cẩm Giàng chung tay phòng chống dịch Covid-19

29/08/2020 10:17

Thời gian qua tuổi trẻ Cẩm Giàng đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Đoàn xã Cao An tuyên truyền lưu động trên các trục đường của xã

Những ngày này, tại văn phòng Huyện đoàn Cẩm Giàng cũng như ở một số xã, thị trấn, nhiều đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đang khẩn trương may những chiếc khẩu trang vải. Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Huyện đoàn Cẩm Giàng cho biết Huyện đoàn đang phấn đấu hoàn thành may 3.000 chiếc khẩu trang vải trong tháng 8 này để kịp phát cho các em học sinh khi năm học mới bắt đầu. Huyện đoàn đã vận động được một nhà may ủng hộ toàn bộ số nguyên liệu, việc may khẩu trang cũng được nhiều ĐVTN nhiệt tình tham gia hưởng ứng. "Sau khi hoàn thành, số khẩu trang này sẽ được phân bổ về Đoàn các xã, thị trấn để phát cho các em học sinh nghèo trong dịp đầu năm học mới”, anh Dũng nói.

Trước đó, Huyện đoàn đã làm 700 chiếc mũ chắn giọt bắn với sự tham gia tích cực của nhiều ĐVTN. Huyện đoàn đã chuyển 200 chiếc lên Tỉnh đoàn để trao tặng cho các khu cách ly trong thành phố, 400 chiếc về Ủy ban MTTQ huyện, 100 chiếc cho cơ sở và các chốt kiểm soát dịch.

Huyện đoàn Cẩm Giàng còn biên tập tài liệu tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 và sự cần thiết của việc cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại; triển khai đến tất cả 17 xã, thị trấn; thành lập tổ tuyên truyền lưu động trên mọi tuyến đường trong thôn, trong xã. Ngoài ra, tổ tuyên truyền của Đoàn còn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” phát tờ rơi vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để truy vết và phát hiện sớm các nguồn lây. Nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo các ĐVTN trong huyện, tính đến hết ngày 23.8, Cẩm Giàng đã có gần 42.600 điện thoại được cài ứng dụng Bluezone. ĐVTN còn tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, ĐVTN và nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch thông qua mạng xã hội…Nhiều ĐVTN cũng đang ngày đêm tham gia cùng lực lượng công an, quân sự, y tế thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch. Tính đến ngày 26.8, trên địa bàn huyện Cẩm Giàng có 3 chốt kiểm soát dịch cấp huyện, 2 chốt cấp xã tại Cẩm Đoài và Đức Chính là 2 địa phương giáp ranh với TP Hải Dương. Ngoài đội ngũ y tế, công an, quân sự, mỗi chốt có 15 ĐVTN tham gia, chia làm 3 ca/ngày. Mỗi người một việc được phân công theo chức năng chuyên môn như đo thân nhiệt, khai báo y tế, ghi lịch sử đi lại của người qua chốt, đặc biệt là các trường hợp đến từ các địa phương có dịch. Ngoài ra, các ĐVTN còn tuyên truyền, khuyến cáo cho người dân luôn đeo khẩu trang...

TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Tuổi trẻ Cẩm Giàng chung tay phòng chống dịch Covid-19