Tuổi trẻ Chí Linh chung tay vì cộng đồng

28/03/2020 17:00

Mặc dù bị hạn chế bởi dịch Covid-19 nhưng tuổi trẻ TP Chí Linh đã cố gắng tổ chức những hoạt động chiều sâu thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.


Nhà bà Nguyễn Thị Tuấn, cựu thanh niên xung phong ở phường Đồng Lạc vừa được tuổi trẻ TP Chí Linh hỗ trợ hơn 30 triệu đồng để sửa sang lại 

Chúng tôi đến thăm gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Tuấn ở khu dân cư Trụ Thượng, phường Đồng Lạc (TP Chí Linh) vào trung tuần tháng 3. Trước đây, ngôi nhà cũ của bà Tuấn có nhiều chỗ bị xuống cấp nghiêm trọng. Trong ngôi nhà ấy, bà Tuấn ở cùng một người con trai ngoài 30 tuổi bị nhiễm chất độc da cam.

Trước hoàn cảnh éo le đó, Thành đoàn Chí Linh đã kêu gọi một số tổ chức đoàn trong doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí, nguyên vật liệu xây dựng để gia đình bà sửa sang lại ngôi nhà với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng. Sau khi có kinh phí, Thành đoàn Chí Linh đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên phường Đồng Lạc huy động đoàn viên thanh niên trong phường hỗ trợ ngày công giúp bà Tuấn sửa nhà.

Chị Bùi Thị Kim Oanh, Phó Bí thư Đoàn phường cho biết các đoàn viên thanh niên đã đóng góp hơn chục ngày công cùng với đội thợ xây để dọn dẹp, sửa sang nhà cửa giúp bà Oanh. Bên cạnh đó, đoàn phường cũng thường xuyên giám sát, đôn đốc thợ để bảo đảm tiến độ thi công. Đến nay, ngôi nhà nhỏ của bà Tuấn đã được sơn lại, sửa chắc chắn hơn, nền nhà được lát đá hoa sạch sẽ. Bà Tuấn xúc động nói: “Tôi rất mừng vì các bạn trẻ đã giúp tôi có ngôi nhà chắc chắn hơn. Nếu không được giúp đỡ, không biết bao giờ tôi mới có điều kiện để sửa nhà”.

Tháng 3 này, Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại tổ chức nhiều hoạt động đặc thù. Nếu như những năm trước, Đoàn Thanh niên ở đây tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giao lưu với các đoàn khác trong thành phố thì năm nay đoàn viên thanh niên thực hiện nhiều phần việc bảo vệ môi trường ngay tại doanh nghiệp. Đoàn đã huy động 130 đoàn viên thanh niên vớt bèo, khơi thông dòng chảy ở khu vực hồ chứa nước phòng cháy chữa cháy của công ty. Hồ rộng hơn 2 ha, lúc đầu dày đặc bèo tây nhưng chỉ một ngày dọn dẹp, hơn một trăm đoàn viên thanh niên đã dọn sạch hàng tấn bèo. Đoàn Thanh niên công ty còn thực hiện tốt phong trào ngày thứ bảy, chủ nhật xanh bằng việc dọn vệ sinh ở nhà máy, dán các pa nô tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19.

Khi dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, đoàn đã đề xuất với ban lãnh đạo công ty mua 2.000 khẩu trang cho người lao động tại nhà máy. Các chi đoàn, liên chi đoàn trong doanh nghiệp còn thay phiên nhau phun thuốc khử trùng ở khuôn viên nhà máy và khu tập thể của cán bộ, nhân viên 1 lần/tuần.

Hoạt động quyên góp, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn cũng được quan tâm thường xuyên. Từ đầu tháng 3 đến nay, đoàn đã tặng 105 suất quà cho bệnh nhân ở Bệnh viện Phong Chí Linh, hỗ trợ tặng 5 suất quà cho trẻ em nghèo trên địa bàn thành phố. Anh Vũ Mạnh Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cho biết trong Tháng Thanh niên năm nay hoạt động bề nổi như các giải bóng đá, giao lưu đều phải dừng lại do dịch Covid-19, nhưng những hoạt động vì an sinh xã hội cơ bản vẫn bảo đảm.

Anh Phương Quốc Luyện, Bí thư Thành đoàn Chí Linh cho biết do tình hình dịch bệnh nên các hoạt động tập trung phải tạm dừng. Tuy nhiên, các cơ sở đoàn vẫn tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Từ đầu tháng đến nay, tuổi trẻ TP Chí Linh đã tặng 25 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 500.000 đồng/suất; phối hợp với một số doanh nghiệp tặng 7.000 chiếc khẩu trang cho người dân phòng chống dịch Covid-19; phát hàng nghìn tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; quét dọn hơn 30 km đường thôn xóm, thu gom hàng tấn rác thải; trồng hơn 1.000 cây xanh. Trong tháng 3, Thành đoàn Chí Linh tổ chức khánh thành thêm một công trình thanh niên là điểm vui chơi cho trẻ ở phường Văn An, trị giá 20 triệu đồng.

MINH NGUYỆT 

(0) Bình luận
Tuổi trẻ Chí Linh chung tay vì cộng đồng