Tuyên truyền các quy định về thi hành án hình sự

31/03/2018 16:00

Buổi tuyên truyền góp phần đem lại kiến thức pháp luật bổ ích, giúp người trong diện nắm bắt được các cơ chế, chính sách trong việc tái hòa nhập cộng đồng.


Biểu dương những người vừa chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương có ý thức vươn lên trong cuộc sống

Sáng 30.3, Đoàn Thanh niên Công an huyện Thanh Hà phối hợp với Đoàn Thanh niên Phòng Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về thi hành án hình sự tại xã Hồng Lạc.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên, kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2018), 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2018).

Mặc dù lần đầu tiên tổ chức truyên truyền trong lĩnh vực này, đối tượng tuyên truyền lại là những người vừa chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương sinh sống với tâm lý tự ti, mặc cảm, song được sự động viên kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nên đã thu hút được nhiều người đến nghe và phát biểu ý kiến. Buổi tuyên truyền góp phần đem lại kiến thức pháp luật bổ ích, giúp người trong diện nắm bắt được các cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc tái hòa nhập cộng đồng, từ đó giúp họ dần xóa bỏ những mặc cảm, tự ti, có động lực để phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống, trở thành những người công dân tốt, có ích cho xã hội.

VĂN TÚ

(0) Bình luận
Tuyên truyền các quy định về thi hành án hình sự