Ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

26/10/2020 08:39

Những ngày qua, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã có những hoạt động thiết thực để sẻ chia, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

Đến ngày 25.10, huyện Thanh Miện đã tiếp nhận 1,3 tỷ đồng của các xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Trong dịp này, các nhóm thiện nguyện trên địa bàn huyện đã đứng ra kêu gọi và huy động được nhiều nhu yếu phẩm khác gồm quần áo, gạo, mỳ tôm, nước uống, sách vở… để gửi tặng bà con vùng lũ.


Đoàn thiện nguyện của Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc tập kết hàng trước khi vào miền Trung

Chiều 25.10, đoàn thiện nguyện của Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc và người dân ở các xã Hưng Đạo, Lê Lợi (Chí Linh) lên đường vào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt. 

Đoàn mang theo 1.250 thùng mỳ tôm, 5 tấn gạo và 900 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như dầu ăn, đường, mỳ chính, nước uống để tặng bà con 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. Đây là kết quả của đợt phát động “nhường cơm sẻ áo” hướng về miền Trung do Ban Quản lý di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc tổ chức từ ngày 22.10. 

Đoàn sẽ phát động quyên góp ủng hộ đợt 2 vào tháng 11 tới.

 Đến hết ngày 25.10, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức vận động, quyên góp được trên 60 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai.

Từ ngày 23-28.10, nhà trường phát động cán bộ, giảng viên, nhân viên ủng hộ ít nhất 1 ngày lương; mỗi sinh viên ủng hộ ít nhất 20.000 đồng cùng quần áo, chăn màn, gạo, mỳ tôm... Đặc biệt, đơn vị sẽ miễn học phí 1 học kỳ cho tất cả sinh viên quê ở các tỉnh miền Trung bị lũ lụt đang học tập tại trường.

Trường Đại học Thành Đông cũng đang tổ chức vận động mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên ủng hộ ít nhất 1 ngày lương; các sinh viên ủng hộ ở khả năng cao nhất có thể. Toàn bộ số tiền trường quyên góp được sẽ chuyển vào ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Chiều 24.10, vợ chồng ông Phạm Văn Sửa ở thôn Thị Đức, xã Nhật Tân (Gia Lộc) đến trụ sở Ủy ban MTTQ huyện Gia Lộc ủng hộ 50 triệu đồng cho đồng bào một số tỉnh miền Trung bị lũ lụt. Vợ chồng ông Sửa là nông dân, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua vợ chồng ông cũng đã ủng hộ 50 triệu đồng. 

Những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân trong huyện Gia Lộc đã vận động, quyên góp nhu yếu phẩm, vật dụng, sách vở... Điển hình như các xã Yết Kiêu, Quang Minh; các Trường Tiểu học thị trấn Gia Lộc, Hoàng Diệu... Riêng xã Quang Minh đã quyên góp ủng hộ được 35,5 triệu đồng tiền mặt và hàng hóa... với tổng trị giá hơn 68,5 triệu đồng. 

PV-CTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt