Ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

30/10/2020 10:01

Đến ngày 29.10, Tỉnh đoàn đã tiếp nhận được 70 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm như sách vở, bút, khăn quàng, mỳ tôm, sữa... ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.


Tỉnh đoàn tiếp nhận nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền Trung của Trường Tiểu học Nhật Tân (Gia Lộc)

Ngoài ra, Tỉnh đoàn kêu gọi các tổ chức, cá nhân, đoàn viên thanh niên ủng hộ quạt, nồi cơm điện, đồ gia dụng khác và kinh phí để đơn vị tổ chức xây dựng từ 5-10 công trình thanh niên gồm phòng học, nhà bán trú, nhà ở... cho người dân những nơi bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ. Mỗi công trình thanh niên dự kiến trị giá 50 triệu đồng. 

* Chiều 29.10, đoàn công tác huyện Thanh Miện do đồng chí Đồng Dũng Mạnh, Bí thư Huyện ủy dẫn đầu đã xuất phát mang hàng cứu trợ cho người dân miền Trung bị lũ lụt. Toàn bộ số hàng gồm hơn 40 tấn gạo, gần 1.500 thùng mỳ tôm, 104 nồi cơm điện, hàng chục nghìn nhu yếu phẩm, sách giáo khoa, đồ dùng học tập... do Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Thanh Miện vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia ủng hộ, quyên góp. Số hàng này sẽ được đoàn công tác chuyển đến người dân huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

* Sáng 29.10, huyện Gia Lộc phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2020. Tại buổi phát động, huyện đã tiếp nhận gần 1 tỷ đồng tiền ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân...


Lãnh đạo huyện Gia Lộc ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và Quỹ "Vì người nghèo" năm 2020

Huyện Gia Lộc đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang ủng hộ ít nhất 1 ngày lương, người lao động trong các doanh nghiệp ủng hộ ít nhất 1 ngày thu nhập. Các doanh nghiệp, chức sắc tôn giáo, nhà hảo tâm… ủng hộ với khả năng cao nhất có thể và người dân ủng hộ theo điều kiện của từng hộ. Đợt vận động thực hiện ở 2 cấp huyện và xã đến hết ngày 30.10.

PV

(0) Bình luận
Ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt