Ước mơ của Mai

27/03/2018 14:42

Không được may mắn như các bạn cùng lứa, cháu Nguyễn Thị Thanh Mai, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học xã Tân Hưng (TP Hải Dương) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Dù hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng cháu Mai luôn chăm chỉ học hành

Khuôn mặt xinh xắn, đôi mắt đen láy, Mai chia sẻ với chúng tôi về ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Ước mơ của cô bé khiến nhiều người cảm thấy xót xa khi biết hoàn cảnh kinh tế hiện tại của gia đình cháu. Chị Nguyễn Thị Lan, mẹ của Mai đau yếu triền miên, cánh tay phải bị tàn tật từ bé nên không làm được việc nặng. Từ khi biết chị Lan mang thai, người chồng đã bỏ rơi 2 mẹ con. 

Trong ngôi nhà cấp 4 xập xệ chỉ có 9 m2, cuộc sống của mẹ con Mai kham khổ từng ngày. Chị Lan thường đi mò cua, bắt ốc bán để kiếm đồng mua rau, mua mắm. Chị Lan cho biết: "Mùa hè ngày nào tôi cũng ngâm mình dưới sông để bắt cua, bắt ốc. Hôm nào bắt được nhiều thì có tiền để dành chi tiêu cho mùa đông không đi bắt được. Nhà nào có việc nhẹ nhàng cần người làm thuê tôi cũng xin làm để kiếm đồng lo cho con học hành".  

Dù cuộc sống vất vả nhưng chị Lan luôn hãnh diện với xóm giềng vì con gái chăm ngoan, học giỏi. Mai luôn được các thầy, cô giáo ở trường nhận xét là một cô bé sáng dạ. Cháu  học giỏi môn tiếng Anh và thích môn hội họa. Ở nhà, Mai thường vẽ hình các con vật, bông hoa, đồ vật để dán lên tường nhà. Nhà không có ti vi nên Mai thường lên nhà cậu để xem các chương trình trình diễn thời trang và không biết từ bao giờ em đã mơ ước trở thành một nhà thiết kế thời trang. Tuy đã được nhà trường miễn học phí nhưng Mai còn phải đóng nhiều khoản tiền khác để mua sách vở, đồng phục. Đồ dùng học tập của Mai cũng nghèo nàn. Biết hoàn cảnh khó khăn, thương mẹ nên Mai luôn chăm chỉ học hành để trở thành niềm tự hào của mẹ. Hai mẹ con luôn mong muốn có một ngôi nhà nhỏ an toàn và được tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của con gái.    

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ước mơ của Mai