Vaccine Quinvaxem được sử dụng đến hết tháng 6

18/04/2018 09:59

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, tỉnh ta triển khai tiêm vaccine Quinvaxem (Hàn Quốc) đến hết tháng 6, sau đó sẽ ngừng sử dụng loại vaccine này và thay thế bằng vaccine Combe Five (Ấn Độ).

Tiêm phòng vaccine Quinvaxem cho trẻ em tại Trạm Y tế phường Tứ Minh (TP Hải Dương)

Vaccine Quinvaxem phòng các bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi và viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib. Vaccine này được triển khai tại Hải Dương từ năm 2010. Trung bình mỗi năm toàn tỉnh có 33.000 trẻ từ 2 - 4 tháng tuổi được tiêm 3 mũi liên tục với tổng số 99.000 liều.

Dự kiến từ tháng 7 trẻ sẽ được tiêm thay thế bằng vaccine Combe Five. Trước đó, Bộ Y tế đã triển khai tiêm thí điểm nhóm nhỏ tại 4 huyện của tỉnh Hà Nam, tiếp đó ở các tỉnh Đồng Tháp, Bình Định, Kon Tum và không có hiện tượng phản ứng nặng, chỉ xảy ra những phản ứng thông thường như sốt, đau chỗ tiêm…

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh sẽ tổ chức tập huấn về loại vaccine mới cho trên 1.000 cán bộ làm công tác tiêm chủng trong toàn tỉnh. Tăng cường tuyên truyền để người dân nhận thức rõ về tác dụng của vaccine và phối hợp với ngành y tế tiêm chủng đầy đủ cho trẻ.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Vaccine Quinvaxem được sử dụng đến hết tháng 6