Xe máy, ô tô cá nhân đã ra vào Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 5.9

05/09/2020 05:11

Lúc 0 giờ ngày 5.9, tại các chốt phòng dịch ngoại ô Đà Nẵng, những lượt xe máy và xe ô tô cá nhân đầu tiên đã được qua chốt ra vào Đà Nẵng sau hơn 1 tháng phong tỏa.

Xe máy, xe hơi cá nhân đã ra vào Đà Nẵng từ 0h ngày 5-9 - Ảnh 1.

Những lao động trẻ quê Quảng Nam xếp hàng đo thân nhiệt trước khi vào Đà Nẵng lúc 0 giờ ngày 5.9 - Ảnh: TẤN LỰC

Tại chốt phòng dịch cửa ô Hòa Phước, quốc lộ 1, nhiều lao động trẻ các khu công nghiệp và lao động ngành dịch vụ từ Quảng Nam đã đứng chờ sẵn để được qua chốt vào Đà Nẵng kịp làm việc buổi sáng.

Người vào Đà Nẵng được đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt trước lúc thông hành. Số lượng người vào trong đêm còn ít nhưng dự báo đến buổi sáng thì lượng người xe ra vào Đà Nẵng sẽ rất tấp nập sau nhiều ngày cách ly.

Chị Huỳnh Thị Uyên, 21 tuổi, quê huyện Quế Sơn, Quảng Nam, cùng bạn đã chạy xe máy trong đêm ra Đà Nẵng thật sớm. Uyên là công nhân khu công nghiệp Hòa Cầm, TP Đà Nẵng, từ trước khi Đà Nẵng cách ly phòng dịch, chị đã về quê và kẹt lại đến hôm nay. Đứng chờ tới đúng thời điểm 0 giờ để được trở lại thành phố, Uyên và các bạn không giấu được niềm vui. "Hơn tháng qua ngồi nhà không có việc làm mình rất buồn và mệt mỏi. May mắn hôm nay Đà Nẵng đã mở cửa trở lại, hy vọng mọi việc sẽ tốt dần lên trong những ngày tới để mọi người được tự do di chuyển, có công ăn việc làm. Cầu mong dịch bệnh sẽ không quay trở lại cho mọi người đỡ khổ", chị Uyên tâm sự.

Dù Đà Nẵng đã chuyển đổi trạng thái phòng dịch, giảm mức độ kiểm soát người xe ra vào thành phố nhưng các chốt chặn vẫn giữ nguyên và lực lượng phòng dịch vẫn làm việc tích cực.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng cho biết đối với hoạt động các tuyến xe khách cố định ra vào thành phố thuộc thẩm quyền của Bộ Giao thông vận tải. Do đó, sở sẽ có văn bản tham mưu UBND thành phố gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất nối lại hoạt động các tuyến xe khách tuyến cố định đi đến Đà Nẵng trong vài ngày tới.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe máy, ô tô cá nhân đã ra vào Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 5.9