Xử phạt 68 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

04/06/2020 10:12

Các lỗi vi phạm chủ yếu là không bảo đảm điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị dụng cụ chế biến và điều kiện con người, nhãn hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm...

Theo Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh, trong Tháng hành động vì ATTP năm 2020 (từ ngày 15.4 - 15.5), các đoàn thanh tra, kiểm tra tuyến tỉnh, huyện, xã đã xử phạt 68 cơ sở với tổng số tiền hơn 123,7 triệu đồng, giảm 1 cơ sở bị xử phạt và giảm 93,6 triệu đồng tiền xử phạt so với năm ngoái. Các lỗi vi phạm chủ yếu là không bảo đảm điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị dụng cụ chế biến và điều kiện con người, nhãn hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm... Các đoàn còn nhắc nhở 640 cơ sở do thiếu sót, hạn chế trong bảo đảm ATTP.

Trong Tháng hành động vì ATTP năm nay, tỉnh ta không xảy ra ngộ độc thực phẩm. Hiện trên địa bàn tỉnh có 10.247 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

* Chiều 3.6, Ban Chỉ đạo vệ sinh ATTP phường Tân Bình (TP Hải Dương) tổ chức tập huấn cho 150 người về kiến thức vệ sinh ATTP và khám sức khỏe định kỳ cho các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống; phát tờ rơi hướng dẫn bảo quản thực phẩm của Cục ATTP (Bộ Y tế) phát hành.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Xử phạt 68 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm