20th Century Fox - Tượng đài ngành giải trí thế giới bị khai tử

12/08/2020 14:26

20th Century Fox, một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong lịch sử ngành giải trí đã không còn.


20th Century Fox đổi tên thành 20th Television

Disney hôm 10.8 thông báo sẽ đổi tên 20th Century Fox Television, một trong những hãng phim truyền hình của họ thành 20th Television. Như vậy, các thành tố "Fox" và "Century" trong tên gọi cũ bị loại bỏ. 

Năm 2019, Disney hoàn tất thương vụ 71 tỷ USD mua lại hầu hết tài sản của tập đoàn 20th Century Fox. Theo thỏa thuận, Disney sẽ nhận các tài sản như kênh truyền hình cáp FX và National Geographic, xưởng phim 20th Century Fox và thêm 30% cổ phần trong dịch vụ truyền hình theo yêu cầu Hulu.

Với việc thay tên, logo của 20th Century Fox sẽ phải thay đổi. Từ mùa thu này, các bộ phim của hãng phim trên sẽ xuất hiện với logo và đồ họa mới. 

Các tựa phim cũ đã phát sóng trước khi thương hiệu này thay đổi sẽ được giữ nguyên logo. Việc Disney cắt từ "Fox" ra khỏi tên hãng phim của mình được đánh giá là một bước đi hợp lý để tránh gây nhầm lẫn cho người dùng.

Các tài sản còn lại của Fox như Fox Entertainment, Fox Sports và Fox News vẫn sẽ là một phần của Fox Corporation, không liên quan gì đến Disney.

Theo VTC

(0) Bình luận
20th Century Fox - Tượng đài ngành giải trí thế giới bị khai tử