BTS ra mắt album mới hứa hẹn khuynh đảo thị trường âm nhạc thế giới

22/02/2020 07:48

Chiều 21.2, nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc BTS đã chính thức ra mắt album mới mang tên "Map of the Soul:7," hứa hẹn một lần nữa khuấy đảo thị trường âm nhạc thế giới.

Các thành viên ban nhạc BTS tại lễ trao giải thưởng âm nhạc ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Album vừa ra mắt của BTS, gồm 20 ca khúc, là sản phẩm thứ hai thuộc series âm nhạc "Map of the Soul," sau album "Map of the Soul: Persona" phát hành hồi tháng 4 năm ngoái.

Trước đó cùng ngày, người hâm mộ đã có cơ hội thưởng thức đoạn video dài 30 giây (video teaser) cho ca khúc chủ đề "On" nằm trong album mới của BTS qua nền tảng TikTok.

"On" mô tả sự tận tụy và cảm xúc khi trở thành nghệ sỹ của công chúng, cũng như quá trình phát triển và rèn luyện cùng nhiều thành tích đạt được mà 7 chàng trai BTS đã đạt được kể từ khi nhóm nhạc ra mắt công chúng.

BTS xem ca khúc "On" như "một cuốn nhật ký lớn" của nhóm trong suốt 7 năm "chinh chiến" trong làng âm nhạc.

Trước khi "Map of the Soul:7" được chính thức phát hành, BTS đã khiến công chúng yêu nhạc trên toàn thế giới phải "trầm trồ" trước kỷ lục mới khi lượng đặt trước album mới đã vượt qua con số 4,02 triệu bản cả trong và ngoài nước.

Con số này đã giúp 7 chàng trai viết nên lịch sử khi trở thành nhóm nhạc sở hữu album có số lượng đặt trước cao nhất từ trước tới nay.

Tháng 9 năm ngoái, BTS đã nối lại hoạt động âm nhạc với chuyến lưu diễn nước ngoài sau kỳ nghỉ kéo dài hơn 1 tháng.

Trước đó, ban nhạc quyết định nghỉ ngơi một tháng sau 6 năm lao động không mệt mỏi để phát triển trong ngành giải trí đầy áp lực và cạnh tranh của xứ Kim chi.

Bảy chàng trai đã giành được hàng loạt danh hiệu âm nhạc lớn nhỏ trong nước và quốc tế. BTS đã trở thành ban nhạc đầu tiên sở hữu thành tích 3 lần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 trong vòng chưa đầy 2 năm, sau nhóm nhạc huyền thoại The Beatles của Anh đạt được thành tích này từ những năm 1960.

BTS cũng là đại điện đầu tiên của Hàn Quốc gặt hái nhiều thành công vững chắc khi tiến ra thị trường quốc tế sau những lần thử nghiệm thất bại của các tiền bối như Psy, chủ nhân của bản hit tỷ lượt xem đầu tiên trên Youtube "Gangnam Style."

Đầu năm nay, nhóm nhạc nổi tiếng này cũng đã xác lập kỷ lục mới khi nắm giữ vị trí số một bảng xếp hạng Billboard "Social 50" (Mỹ) trong thời gian dài nhất.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BTS ra mắt album mới hứa hẹn khuynh đảo thị trường âm nhạc thế giới