Cách Triệu Vy, Trương Vũ Kỳ cứu sự nghiệp khi bị tẩy chay

11/10/2020 09:04

Triệu Vy vướng scandal gian lận kinh tế, Trương Vũ Kỳ ngoại tình, đâm chồng cũ, Huỳnh Thánh Y giật chồng... đều lựa chọn quay lại giới giải trí bằng show truyền hình.

Sina đưa tin show giải trí Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng tập hợp hơn 30 nữ nghệ sĩ có danh tiếng tại Trung Quốc, nhưng đa số họ đều đang đứng ở bờ dốc sự nghiệp.

Thành công của Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng giúp cho các minh tinh như Trương Vũ Kỳ, Huỳnh Thánh Y, Y Năng Tịnh lấy lại được cảm tình của khán giả. Trước đó, họ vướng scandal lớn, sự nghiệp xuống dốc, công chúng quay lưng, không được mời đóng phim.

Trương Vũ Kỳ mất danh tiếng vì ngoại tình, cầm dao đâm chồng

Trương Vũ Kỳ sinh năm 1987, nổi tiếng sau các bộ phim của "Vua hài Hong Kong" Châu Tinh Trì là Siêu khuyển thần thông (Trường Giang số 7), Mỹ nhân ngư. Cô được mệnh danh là "Song Hye Kyo Trung Quốc".

Tuy nhiên, danh tiếng của Trương Vũ Kỳ bị sụt giảm nghiêm trọng sau những scandal đời tư. Người chồng đầu tiên của Trương Vũ Kỳ, đạo diễn Vương Toàn An đi mua dâm và bị bắt giam. Sau khi ly hôn, Trương Vũ Kỳ đến với doanh nhân Viên Ba Nguyên chỉ sau 70 ngày yêu nhau. Dù vậy, nữ diễn viên bị chồng tố ngoại tình, thậm chí cầm dao đâm anh.

Trieu Vy gian lan kinh te anh 1

Trieu Vy gian lan kinh te anh 2

Trương Vũ Kỳ có đời tư ồn ào khiến danh tiếng, hình tượng bị ảnh hưởng

Sina cho biết ba năm qua, Trương Vũ Kỳ không có phim phát sóng. Hình ảnh người đàn bà gợi cảm, từng trải, nhiều thị phi của cô vẫn gây ác cảm với dư luận. Các nhà sản xuất không muốn tìm một diễn viên có nhiều rắc rối đời tư như Trương Vũ Kỳ.

Không có phim để đóng, Trương Vũ Kỳ nhận thấy cơ hội từ show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng. Hai năm trở lại đây, các show tuyển chọn thần tượng nở rộ tại Trung Quốc và rất được khán giả quan tâm. Vì vậy, Trương Vũ Kỳ ghi danh tham gia.

Trieu Vy gian lan kinh te anh 3

Trieu Vy gian lan kinh te anh 4

Nhờ show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng, nữ diễn viên được các thương hiệu mời quay quảng cáo, chụp bìa tạp chí

Trong show, nữ diễn viên không được đánh giá là người tài năng nhất, nhưng thể hiện được mình là người vui vẻ, phóng khoáng, pha chút ngây ngô. Nhờ nỗ lực thể hiện trong cuộc thi, Trương Vũ Kỳ trở thành một trong 7 người giành chiến thắng. Giờ đây, người đẹp đã phần nào lấy lại được chút hào quang.

Triệu Vy gian lận kinh tế

Năm 2017, sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải công bố mức phạt với vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long sau bê bối gian lận thông tin, lũng đoạn thị trường chứng khoán. Sự cố khiến cô bị đài truyền hình trung ương CCTV chỉ trích đích danh.

Từng được được tung hô là "Warren Buffet (tỷ phú Mỹ) phiên bản nữ", nhưng hiện tại Triệu Vy bị gọi là "quý bà lừa đảo".

Trieu Vy gian lan kinh te anh 5

Trieu Vy gian lan kinh te anh 6

"Én nhỏ" Triệu Vy trên tạp chí mới đây

Những tưởng tai tiếng kinh tế sẽ khiến công sức nhiều năm cố gắng trong nghệ thuật của Triệu Vy đổ bể. Tuy nhiên, nữ diễn viên chọn cách quay trở lại giới giải trí bằng hai show nổi tiếng Nhà hàng Trung Hoa và Diễn viên mời vào chỗ.

Trong Nhà hàng Trung Hoa, Triệu Vy thể hiện tính cách thân thiện, gần gũi với các đồng nghiệp. Họ cùng nhau cố gắng xây dựng một nhà hàng chuyên món ăn Tàu tại Thái Lan và Pháp. Triệu Vy với vai trò trưởng nhà hàng không chỉ lên kế hoạch kinh doanh mà còn điều tiết các mối quan hệ của nhân viên, lắng nghe và thấu hiểu khó khăn của họ.

Dấu ấn của Triệu Vy trong show này nhiều tới mức khi Huỳnh Hiểu Minh thay cô làm trưởng nhà hàng đã bị khán giả của show phản đối.

Trieu Vy gian lan kinh te anh 7

Triệu Vy thể hiện chuyên môn giỏi, nhận xét tinh tế khi làm giám khảo

Trong show Diễn viên mời vào chỗ, Triệu Vy có những bình luận thông minh, đánh trúng vấn đề, chỉ rõ những lỗi sai trong diễn xuất của các thí sinh. Tuy nhiên, dù nhận xét tiêu cực, nữ diễn viên vẫn thể hiện sự hài hước, tôn trọng người tham gia khiến khán giả phải thán phục trước EQ và trình độ chuyên môn cao của cô.

Nhờ vậy, dù dính án kinh tế, Triệu Vy vẫn được công chúng yêu thích, địa vị ngôi sao hạng A trong giới giải trí Hoa ngữ không suy chuyển. Show Diễn viên mời vào chỗ mùa 2 đang là chương trình ăn khách nhất Trung Quốc. Mới đây, nữ diễn viên còn trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí thời trang Elle.

Huỳnh Thánh Y bị tẩy chay nhiều năm vì cướp chồng

Huỳnh Thánh Y sinh năm 1983, cô nổi tiếng qua các phim Biệt thự táo đỏ, Tuyệt đỉnh Kung Fu, Truyền thuyết Bạch xà, Thiên hạ đệ nhất, Bích Huyết Kiếm. Nữ diễn viên từng vướng không ít thị phi khi lộ chuyện làm tiểu tam cướp đại gia Dương Tử - chồng hiện tại, có thái độ chảnh chọe, dùng vũ lực với phóng viên, nói dối tham dự Oscar...

Nữ diễn viên từng ký hợp đồng làm nghệ sĩ độc quyền với công ty của Châu Tinh Trì nhưng tự ý chụp bộ ảnh phản cảm mà không được vua hài đồng ý. Sau đó, Huỳnh Thánh Y phá vỡ hợp đồng, trở thành nghệ sĩ tự do. Tai tiếng phản bội Châu Tinh Trì và việc cướp chồng khiến Huỳnh Thánh Y bị tẩy chay nhiều năm.

Trieu Vy gian lan kinh te anh 8

Huỳnh Thánh Y mất hết sự nghiệp vì tai tiếng cướp chồng

Vì tai tiếng đời tư, Huỳnh Thánh Y không được khán giả yêu thích. Mỗi năm, cô đóng từ một đến hai tác phẩm nhưng không gây tiếng vang.

Năm 2018, nữ diễn viên tham gia chương trình Mẹ là siêu nhân mùa 3 cùng con trai lớn Andy (sinh năm 2012). Thời gian đầu, Huỳnh Thánh Y bị chê trách vì không quan tâm con trai. Sau đó, người đẹp thể hiện nỗ lực hàn gắn quan hệ với con, dần chiếm được cảm tình của khán giả.

Năm 2020, Huỳnh Thánh Y tiếp tục tham gia show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng. Trong đó, cô gây tranh cãi vì coi thường đàn em, tỏ thái độ ngôi sao khi lớn giọng ra lệnh cho nhân viên hậu trường, không tôn trọng ý kiến hay nghe theo sự dẫn dắt của người đứng đầu đội.

Tuy nhiên, việc trở thành chủ đề gây tranh luận cũng giúp tên tuổi Huỳnh Thánh Y được chú ý. Cô nhận được nhiều lời mời tham gia những chương trình khác.

Trieu Vy gian lan kinh te anh 9

Hiện tại, cô lăng xê hình ảnh người phụ nữ thành đạt, giàu có, hạnh phúc

Hiện tại, ở tuổi 37, Huỳnh Thánh Y không chỉ có cuộc sống sung túc, hai con trai đáng yêu. Khán giả dần quên đi vụ cướp chồng năm xưa của nữ diễn viên mà đón nhận cô tham gia các show giải trí.

Y Năng Tịnh phản bội danh ca Dữu Trùng Khánh

YNăng Tịnh từng là "ngọc nữ Đài Loan", là người tình trong mộng của hàng triệu chàng trai vào thập niên 1990, 2000. Nữ ca sĩ có giọng ca ngọt ngào, nhan sắc kiều diễm gợi cảm, vừa là diễn viên, còn là nhà văn, MC.

Y Năng Tịnh và nam ca sĩ tài năng Dữu Trừng Khánh có mối tình kéo dài hơn chục năm và cuộc hôn nhân tưởng chừng hạnh phúc. Nhưng giữa lúc cặp nghệ sĩ được tung hô là tài tử - giai nhân của giới giải trí Đài Loan thì Y Năng Tịnh bị bắt gặp ngoại tình với đàn em Huỳnh Duy Đức vì "nhàm chán" chồng.

Trieu Vy gian lan kinh te anh 10

Trieu Vy gian lan kinh te anh 11

Y Năng Tịnh từng được công chúng Đài Loan gọi là "ngọc nữ", "tài nữ" nhưng cô lại ngoại tình

Sau scandal, Y Năng Tịnh bị công chúng chỉ trích thậm tệ về nhân cách và bị quay lưng. Năm 2009, cặp sao ly hôn, từ đó sự nghiệp đỉnh cao của người đẹp chấm dứt. Trong nhiều năm, sự nghiệp của nữ ca sĩ sa sút, không được truyền thông chú ý. Năm 2014, cô kết hôn với tài tử kém 10 tuổi Tần Hạo.

Năm 2017, Y Năng Tịnh tham gia chương trình Mẹ là siêu nhân 2. Nữ diễn viên làm con gái ngã từ ghế xuống. Tai nạn bất ngờ khiến Y Năng Tịnh tự trách và tự đánh mình nhiều lần. Trong show, Y Năng Tịnh thể hiện mình là người mẹ yêu thương con, hết lòng vì gia đình, khác với hình ảnh mải vui, sống trụy lạc trước kia.

Năm 2020, Y Năng Tịnh tham gia show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng thể hiện khả năng ca hát ấn tượng. Cô còn cùng mẹ chồng tham gia show Mẹ chồng nàng dâu, thể hiện hình ảnh người con hiếu thảo, hiểu tâm lý người già.

Trieu Vy gian lan kinh te anh 12

Nữ ca sĩ lấy lại thiện cảm của khán giả bằng việc liên tục tham gia các show giải trí

Nhờ những nỗ lực trong show giải trí, Y Năng Tịnh cứu vớt được sự nghiệp đang trên đà tụt dốc. Cùng với đó, cô còn thường xuyên thể hiện tình yêu với ông xã Tần Hạo. Hiện tại, Tần Hạo là diễn viên thực lực được yêu thích tại Trung Quốc. Nhờ chồng, khán giả cũng bớt ác cảm với Y Năng Tịnh hơn. Anh vốn là fan của Y Năng Tịnh. Cặp đôi trở thành nhân chứng cho việc theo đuổi nữ thần trong lòng và có được hạnh phúc viên mãn.


Theo Zing

(0) Bình luận
Cách Triệu Vy, Trương Vũ Kỳ cứu sự nghiệp khi bị tẩy chay