Có tình yêu mới, Thanh Lam ngày càng trẻ trung, biến hoá

01/08/2020 17:30

Trên sân khấu nhỏ xinh và ấm cúng của Music Home số 6 mùa thứ hai, Thanh Lam đã mang đến cho khán giả những xúc cảm hoàn toàn tươi mới từ những ca khúc quen thuộc.


Thanh Lam hát nhẹ nhàng và tự nhiên như thở

Sau quãng thời gian ở nhà tránh dịch Covid, Thanh Lam trở lại trẻ trung, biến hóa. Khán giả thấy một Thanh Lam khác hẳn những gì người ta thường hình dung về cô trong vài năm trở lại đây: đằm thắm, dịu dàng, tiết chế.

Nghe Thanh Lam hát, cảm giác như cô là một người đứng bên ngoài dòng chảy của thời gian, vẫn khỏe khoắn, sung mãn và “hồn nhiên” như cái thời còn tung hoành trên mọi sân khấu từ Nam ra Bắc.

Xuất hiện bên cạnh Thanh Lam còn còn Lân Nhã – “chàng thơ” mới của dòng nhạc tình, người cùng đàn chị thể hiện bản song ca Và con tim đã vui trở lại hết sức ăn ý – một màn ghép đôi khá bất ngờ. Lân Nhã cũng là người mở màn liveshow bằng ca khúc Chiều một mình qua phố, giọng nam trung ấm áp của anh ngân nga trong tiếng saxophone.

Sau khi tung tẩy theo điệu trong Ru đời đi nhé, Lân Nhã đã có dịp thể hiện sức lôi cuốn của mình qua ca khúc đầy tính tự sự Những tiếng thở dài với nhiều cảm xúc được gửi gắm vào giai điệu đẹp đẽ và hiện đại, rất bắt tai lớp người nghe trẻ tuổi.

Và khi Thanh Lam bước ra, khán phòng ngay lập tức “tăng nhiệt” với Khát vọng, bài hát quen thuộc được phối rất dầy dặn, pha trộn hài hòa giữa màu rock và jazz cùng giọng hát đầy nội lực của một người đàn bà đang hạnh phúc trong tình yêu.

Nếu chọn ra một điểm nhấn của liveshow này, chắc chắn đó là Người ở người về. Thanh Lam đã thực sự đưa cảm xúc của khán giả thăng hoa cùng phần đệm guitar điện của nhạc sĩ Anh Quân. 

Không những thế, Thanh Lam còn nhấn nhá, đẩy đưa theo điệu smooth jazz trong bài “tủ” Giọt nắng bên thềm. Màu jazz còn thấp thoáng ẩn hiện trong Không thể và có thể, cũng là một ca khúc gắn liền với tên tuổi Thanh Lam. Bản phối hoàn toàn mới này khiến nó trở nên mềm mại, mạch lạc hơn nhiều so với trước kia và Thanh Lam hát vừa ngẫu hứng lại vừa lại mộc mạc hơn, ăn ý với ban nhạc đến từng chi tiết.

Hồ trên núi, ca khúc khép lại liveshow đầy ấn tượng. Khá lâu rồi ban nhạc Anh Em mới có những màn trình diễn tưng bừng và hứng khởi đến thế, có lẽ một phần nhờ sự cộng hưởng từ nguồn năng lượng dồi dào của Thanh Lam.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Có tình yêu mới, Thanh Lam ngày càng trẻ trung, biến hoá