Diễn viên đóng mẹ Đường Tăng: Xuất hiện 3 phút, cát-sê cao hơn 'Ngộ Không'

30/09/2020 10:00

Dù chỉ xuất hiện 3 phút trong phim "Tây du ký" nhưng Mã Lan - người thủ vai mẹ Đường Tăng được máy bay đưa đón và nhận cát-sê cao hơn cả Lục Tiểu Linh Đồng.


Thân mẫu của Đường Tăng trong Tây du ký là tiểu thư Ân Vân Kiều. Trong ngày tung tú cầu chọn phu quân, cô phải lòng tân khoa trạng nguyên Trần Quang Nhụy (Từ Thiếu Hoa thủ vai) nên cố tình tung cầu cho chàng.

Trần Quang Nhụy cưới Ân tiểu thư được 100 ngày thì gặp nạn trên đường tới nơi được bổ nhiệm làm quan. Trong lúc họ đi thuyền trên sông, tên lái đò giết Trần Quang Nhụy rồi cướp giấy tờ, giả mạo Trần trạng nguyên để làm quan, ép Ân Vân Kiều làm vợ mình. Người vợ nhẫn nhục sinh con là Đường Tam Tạng. Về sau, Tam Tạng dùng luật pháp trừng trị kẻ giết hại cha của ông, giải thoát cho mẹ.

Nữ diễn viên đảm nhận vai Ân Vân Kiều là Mã Lan. Thời điểm phim Tây du ký bấm máy, Mã Lan là ngôi sao có tiếng của đoàn kịch Hoàng Mai ở tỉnh An Huy. Bà cùng với Viên Mân, Ngô Á Linh, Ngô Quỳnh, Dương Tuấn được ca tụng là "năm đóa kim hoa" của làng hí kịch.

Diễn viên đóng mẹ Đường Tăng: Xuất hiện 3 phút, cát-sê cao hơn 'Ngộ Không' - 2
Mã Lan đảm nhận vai mẹ của Đường Tăng

Khi được đạo diễn Dương Khiết mời đóng Tây du ký, Mã Lan từ chối vì đang tham gia một dự án nghệ thuật khác, không thể rời đi theo đoàn. Tuy nhiên, đạo diễn quyết tâm mời bằng được nữ diễn viên tài danh bậc nhất này vào vai mẹ Đường Tăng. Thậm chí, từng có thông tin Dương Khiết tuyên bố: "Nếu không có Mã Lan, sẽ không quay Tây du ký".

Diễn viên đóng mẹ Đường Tăng: Xuất hiện 3 phút, cát-sê cao hơn 'Ngộ Không' - 3
Đạo diễn Dương Khiết đánh giá rất cao Mã Lan

Để có được cái gật đầu của Mã Lan, đạo diễn Dương Khiết phải thuê máy bay riêng đưa nữ diễn viên từ Bắc Kinh tới Vân Nam quay phim trong vòng 1 ngày rồi đưa trở về. Dù chỉ xuất hiện 3 phút trong phim nhưng cát sê của Mã Lan còn cao hơn cả Lục Tiểu Linh Đồng, người đóng vai Ngộ Không.

Lục Tiểu Linh Đồng từng chia sẻ: "Lúc làm phim, chỉ có tôi và Mã Đức Hoa đóng vai Trư Bát Giới được nhận cát sê cao hơn những người còn lại. Chúng tôi được khoảng mấy chục NDT. Nhưng Mã Lan thì khác hẳn, vì cô ấy là ngôi sao đặc biệt nên mức lương phải nói là được ưu ái rất nhiều".

Diễn viên đóng mẹ Đường Tăng: Xuất hiện 3 phút, cát-sê cao hơn 'Ngộ Không' - 4
Mã Lan là nghệ sĩ tài năng bậc nhất của sân khấu kịch Trung Quốc bấy giờ

Diễn viên Mã Lan sinh năm 1962 tại An Huy, Trung Quốc. Năm 13 tuổi, bà đỗ vào đoàn kịch Hoàng Mai. Bà được coi là diễn viên hạng A cấp quốc gia khi mới 20 tuổi.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Mã Lan nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như Hoa Mai (giải thưởng cao quý nhất dành cho các nghệ sĩ kịch sân khấu), Bạch Ngọc Lan, Phi Thiên, Kim Ưng... Năm 2017, Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Lincoln tại New York và Hiệp hội Mỹ - Hoa trao tặng Mã Lan giải thưởng thành tựu trọn đời, Nghệ sĩ xuất sắc châu Á.

Ngoài diễn xuất, bà còn là giáo sư, giảng dạy tại Trường Đại học Truyền thông Chiết Giang, Học viện Sân khấu Thượng Hải.

Diễn viên đóng mẹ Đường Tăng: Xuất hiện 3 phút, cát-sê cao hơn 'Ngộ Không' - 5

Chồng của Mã Lan là nhà nghiên cứu văn hóa Dư Thu Vũ, hơn bà 16 tuổi. Khi hai người đến với nhau, Dư Thu Vũ từng có một đời vợ. Chính vì thế, Mã Lan mang tiếng là người thứ 3. Tuy nhiên, sau này cả Dư Thu Vũ và vợ cũ của ông đều phủ nhận thông tin trên.

Sống với nhau nhiều năm nhưng Mã Lan và Dư Vũ Thư không có con cái. Cuộc hôn nhân của bà nhiều lần bị đồn là đã tan vỡ. Tuy nhiên, Mã Lan từng chia sẻ trên truyền thông Trung Quốc: "Nếu có kiếp sau, tôi nguyện vẫn kết hôn với anh ấy".

Theo VTC

(0) Bình luận
Diễn viên đóng mẹ Đường Tăng: Xuất hiện 3 phút, cát-sê cao hơn 'Ngộ Không'