Diễn viên Quốc Thái bị tủ rơi thẳng vào đầu, suýt chết vì thiếu oxy

30/09/2020 18:30

Diễn viên Trương Minh Quốc Thái đối mặt với nhiều khó khăn trong suốt nửa năm xa nhà ra Hà Nội đóng phim.


Quốc Thái tại buổi ra mắt phim

Trương Minh Quốc Thái lần đầu xa gia đình ra Hà Nội suốt nửa năm để nhận vai chính, một đội trưởng đội cứu hoả trong phim Lửa ấm. Anh là diễn viên miền Nam duy nhất góp mặt trong phim bên cạnh các gương mặt diễn viên miền Bắc quen thuộc như NSND Lan Hương, Trọng Trinh, Thu Quỳnh, Thuý Hằng, Mạnh Quân...  Lửa ấm khai thác đề tài lính cứu hoả và các nhân viên y tế với kịch bản được chuẩn bị suốt 5 năm mới lên sóng. Phim sẽ thế sóng khung giờ của Lựa chọn số phận từ 1.10 tới. 

Quốc Thái chia sẻ anh đang phải lo cho ba mẹ nên việc xa nhà thời gian dài là khó khăn phải vượt qua. "Nhiều khi rất lo khi nhà báo tin mẹ đi viện, có lúc tôi về thăm nhưng được 2 ngày đã phải đưa mẹ vào cấp cứu vì bị tắc ruột, khi quay lại đoàn phim ngoài Hà Nội lại nghe tin ba sốt thì rất lo, phải nhờ người làm, chị và cháu tới giúp", nam diễn viên kể.   

Quốc Thái vào vai một người lính cứu hoả, nhân vật mà anh rất thích thể hiện

Một trong những điều ám ảnh Quốc Thái nhất chính là quay phim trong những ngày mùa hè ở Hà Nội. Anh nhớ lại có một cảnh phim thực hiện từ 10 giờ sáng tới 1 giờ trưa, đúng thời điểm nóng nhất trong một chiếc thùng xe tải không khác gì lò hấp nhiệt. Sau khi hoàn thành cảnh quay nhìn mặt mình phản chiếu trong tấm kính trắng bệch cắt không còn hột máu nam diễn viên mới hoảng hốt vì biết mình đã bị thiếu oxy trầm trọng. Tuy vậy nam diễn viên vẫn cho rằng đó là cảnh phim xứng đáng vì tính hiện thực đậm nét mà nó thể hiện. 

Quốc Thái sẽ vào vai con trai của NSND Lan Hương

Diễn viên Mạnh Quân, bạn diễn của Quốc Thái nhận xét đàn anh vô cùng lăn xả với nhân vật của mình. "Có một phân cảnh miêu tả sự cố, nhân vật Minh bị tủ đổ vào người trong khi làm nhiệm vụ, lẽ ra phải sắp xếp sao cho tủ không đổ vào diễn viên nhưng anh Thái lại quyết định cứ để tủ đổ thẳng vào đầu mình để có được cảnh quay chân thật nhất. Cũng may ở chỗ mũ bảo hiểm của các chiến sĩ PCCC đủ an toàn để không xảy ra tai nạn khi quay", Mạnh Quân kể.

  Quốc Thái và Mạnh Quân trong Lửa ấm

Trương Minh Quốc Thái sinh năm 1974, là một gương mặt quen thuộc trên màn ảnh phía Nam. Anh nhận danh hiệu nghệ sĩ ưu tú năm 41 tuổi. Quốc Thái từng góp mặt trong rất nhiều dự án phim như: Gió qua miền tối sáng, Người đàn bà yếu đuối, Hương phù sa... Ngoài các giải Mai vàng cho Nam diễn viên được yêu thích nhất, Quốc Thái từng nhận danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất LHP Việt Nam lần thứ 18 với vai diễn trong phim Những người viết huyền thoại. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên Quốc Thái bị tủ rơi thẳng vào đầu, suýt chết vì thiếu oxy