Đón đọc Hải Dương cuối tuần

09/08/2019 08:02

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 984 có bài Người đưa chổi chít Mật Sơn xuất ngoại (Đỗ Quyết).



Trong khi nhiều làng nghề đang dần mai một thì chổi chít Mật Sơn ngày càng phát triển. Ông Nguyễn Văn Quyết, Chủ nhiệm làng nghề đã không quản ngại khó khăn tìm nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định cho các hộ sản xuất trong làng, tìm đầu ra cho sản phẩm. Ông cũng là người có công lớn đưa chổi chít Mật Sơn xuất ngoại.

Để tránh phá vỡ quy hoạch nông nghiệp, UBND tỉnh yêu cầu vùng đất lúa chuyển đổi phải có quy mô tối thiểu 5 ha. Việc áp dụng quy định trên vào thực tế khiến không ít hộ dân không thể chuyển đổi. Nội dung này được phản ánh trong bài Chuyển đổi đất lúa: Không thực hiện bằng mọi giá (Dũng Cường) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Dai dẳng nỗi đau da cam (Ngọc Thanh). Bệnh tật giày vò, tương lai mù mịt khi những thế hệ sau sinh ra ngờ nghệch... là nỗi đau khôn nguôi của không ít gia đình nạn nhân da cam.

Bài Nữ hướng dẫn viên du lịch: Vất vả trăm bề (Thế Anh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí viết về những vất vả của những nữ hướng dẫn viên du lịch. Họ thường xuyên phải xa nhà, kể cả những ngày lễ, Tết. Khó khăn là thế nhưng nhiều người vẫn muốn gắn bó với nghề bởi ngoài thu nhập cao, họ còn được đến nhiều vùng đất mới, trải nghiệm cuộc sống.

Trang Đời sống có bài Mang niềm vui đến người khuyết tật (Thanh Nga) viết về những chương trình ý nghĩa dành cho người khuyết tật của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh và nhiều tổ chức nhân đạo.

Bài Quản lý lao động người nước ngoài: Nhiều hạn chế (Hạo Nhiên) trên trang Pháp luật nêu những khó khăn trong quản lý, xử lý vi phạm đối với những người nước ngoài làm việc tại tỉnh.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Mẹ con người đàn bà xa lạ của tác giả Vũ Kim Liên, tản văn Rưng rưng tháng tám của Tăng Hoàng Phi, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Siêu Việt, Võ Ngột, Từ Dạ Linh, Bùi Hải Đăng, Vũ Thị Thanh Hòa.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần