Đón đọc Hải Dương cuối tuần

13/12/2019 07:04

​Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1002 có bài Luật sư đam mê làm nông nghiệp sạch (Trần Hiền).



Tốt nghiệp Trường Đại học Luật Hà Nội, anh Nguyễn Quyết Thắng có một công việc ổn định, nhà cửa đầy đủ ở Hà Nội nhưng anh vẫn từ bỏ để về xã Dân Chủ (Tứ Kỳ) lập trang trại mang tên An Thắng Farm. Anh đã xây dựng mô hình trang trại sinh học, tuần hoàn, khép kín, tạo ra những nông sản tươi ngon, an toàn. Dù còn nhiều khó khăn trước mắt nhưng anh vẫn nuôi hy vọng phát triển thêm những trang trại vệ tinh như An Thắng Farm.

Trang Kinh tế có bài Lỗ hổng quản lý xe đưa đón học sinh (Cẩm Giang). Bài viết phản ánh tình trạng nhiều địa phương trong tỉnh thống kê thiếu số lượng xe ô tô, nhất là xe tự chế 3 bánh, 4 bánh đưa đón học sinh. Thậm chí còn có xe không được phép lưu thông, hết niên hạn sử dụng, không đăng kiểm nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động dịch vụ. Nếu cứ để các loại xe trên không được kiểm soát, kiểm định có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng.

Mô hình "Giờ ra chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo" do Hội đồng Đội TP Hải Dương phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố triển khai đã giúp học sinh vừa vui chơi, vừa được rèn luyện kỹ năng sống. Mặc dù mô hình mới được triển khai nhưng đã được nhiều trường đánh giá cao. Đó là nội dung có trong bài viết Háo hức giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo (Thanh Hoa) trên trang Xã hội.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Thanh Xá gìn giữ môn bơi thuyền chải (Việt Quỳnh). Bài viết phản ánh nhiều thế kỷ qua, người dân xã Thanh Xá (Thanh Hà) vẫn nỗ lực duy trì môn bơi thuyền chải trong Lễ hội truyền thống chùa Bạch Hào. Đời này qua đời khác, những người đi trước đã tích cực truyền dạy cho lớp kế cận nhằm gìn giữ bộ môn này.

Hiện nay, nhiều chị em tự chế mỹ phẩm để dùng nhằm tránh hóa chất, bảo vệ làn da. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ tình trạng da và cơ địa của mình thì dùng mỹ phẩm tự làm cũng dễ bị dị ứng. Những nội dung trên có trong bài Mỹ phẩm tự chế: Dùng sao cho an toàn? (Quỳnh Thảo) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Nhóm trộm xe máy liên tỉnh sa lưới (Hạo Nhiên) đề cập đến tình trạng trộm cắp xe máy liên tục xảy ra ở huyện Thanh Miện thời gian qua. Đáng chú ý là những đối tượng này không phải người địa phương, thủ đoạn trộm cắp tinh vi. Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác, quan tâm đầu tư những thiết bị bảo vệ hiện đại để nâng cao hiệu quả phòng chống tội phạm.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Dưới ánh mặt trời của tác giả Vũ Thị Huyền Trang, tản văn Đốm lửa mùa đông của Tăng Hoàng Phi; chùm thơ của các tác giả: Trần Nhuận Minh, Nguyễn Hoa, Nguyễn Văn Song, Phạm Huy Liệu, Vũ Thị Thanh Hòa.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần