Đón đọc Hải Dương cuối tuần

26/03/2020 21:43

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1017 có bài Người săn tội phạm trên mạng (Hoàng Biên).



Từng lăn lộn lần theo dấu vết của những tên tội phạm truy nã khắp trong Nam ngoài Bắc, rồi làm Chỉ huy Đội Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và có yếu tố nước ngoài (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh), công việc dù gian khổ, khó khăn nhưng trung tá Nguyễn Văn Hải chưa bao giờ lùi bước. Gần 20 năm trong ngành, anh Hải cùng các đồng đội đã lập nhiều chiến công trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần quan trọng gìn giữ cuộc sống bình yên của người dân.

Trang Kinh tế có bài Khởi nghiệp từ sản xuất tinh chất mầm tỏi (Minh Nguyệt). Một nhóm thanh niên ở Hải Dương đã cùng nhau lên ý tưởng, bắt tay vào sản xuất tinh chất mầm tỏi. Khởi nghiệp từng bước vững chắc, sản phẩm của nhóm dần có chỗ đứng trên thị trường.

Từ ngày nghỉ phòng chống dịch Covid-19 đến nay, nhiều trường tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh. Tuy nhiên, các cơ quan liên quan cũng cần sớm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hình thức dạy học này phát huy tác dụng hơn trong bối cảnh học sinh phải nghỉ dài. Nội dung này được phản ánh trong bài Dạy học trực tuyến: Giải pháp hay thời dịch bệnh (Danh Trung) trên trang Xã hội.

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Đội tuyển bắn súng: Chật vật duy trì thứ hạng (Thế Anh). Những năm qua, bắn súng Hải Dương đã chen 1 chân vào tốp đầu của cả nước nhưng vẫn đang phải chật vật duy trì thứ hạng. Kinh phí đầu tư cho bộ môn này quá thấp, trong khi cơ sở vật chất, điều kiện luyện tập, đời sống của các vận động viên còn nhiều khó khăn.

Khác với nhiều mô hình chỉ yêu cầu vợ hoặc chồng là thành viên, mô hình "Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững" của Hội Phụ nữ tỉnh thành viên phải gồm cả vợ và chồng. Mô hình này đã tạo thêm sân chơi lành mạnh cho các cặp vợ chồng, góp phần thực hiện bình đẳng giới trong gia đình. Nội dung này được phản ánh trong bài Sân chơi lành mạnh cho các cặp vợ chồng (Thanh Hoa).

Trang Pháp luật có bài Ngã ngửa vì những thủ đoạn lừa đảo mới (Hạo Nhiên). Vì sự nhẹ dạ, cả tin và bị kích thích lòng tham, thời gian gần đây nhiều người đã trở thành “mồi ngon” của bọn tội phạm. Những cú lừa "nhẹ tênh" khiến nạn nhân khó có khả năng thu hồi được tài sản.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Thiên định của tác giả Nguyễn Phú Ninh; tản văn Nhớ màu áo xanh tháng ba của Đào Thanh Tùng; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Văn Song, Khúc Kim Tính, Nguyễn Hưng Hải, Nguyễn Thúy Hằng.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần