Đón đọc Hải Dương cuối tuần

10/07/2020 07:29

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1032 có bài Sơ mi, quần Tây và những bài thuyết trình bánh vẽ (Lê Trần).



Thời gian gần đây, nhiều người được mời gọi tham gia mua sắm không dùng tiền mặt với ứng dụng tiêu dùng thông minh. Khi đổ tiền vào ứng dụng này, tiền sẽ được nhân lên nhiều lần theo cơ chế riêng, mua sắm sản phẩm bất kỳ được hoàn lại 80%, thêm thu nhập thụ động (nghĩa là không cần làm gì vẫn có tiền). Lợi nhuận được vẽ ra hấp dẫn trong khi những người tham gia lại thiếu hiểu biết...

Trang Kinh tế có bài Nan giải chăm sóc vải (Dũng Cường). Vụ vải năm nay thuận lợi trong tiêu thụ nhưng chất lượng quả vải Hải Dương lại không được đánh giá cao. Ngoài những tác động bất lợi của thời tiết còn do người trồng chưa quan tâm đến việc chăm sóc sau thu hoạch.

Mô hình Câu lạc bộ Phụ nữ không sinh con thứ ba trở lên được thành lập ở nhiều địa phương trong tỉnh nhằm tuyên truyền, vận động chị em thực hiện đúng chính sách dân số - KHHGĐ. Thế nhưng, thời gian gần đây không ít thành viên lại xin ra khỏi câu lạc bộ để sinh con thứ ba. Nội dung này được phản ánh trong bài Chuyện lạ ở câu lạc bộ không sinh con thứ ba (Tâm Phúc).

Trang Văn hóa-Thể thao-Giải trí có bài Sớm hoàn thành cải tạo Đảo Cò nhân tạo mới (An Thanh). Cò, vạc về Đảo Cò Chi Lăng Nam (Thanh Miện) ngày càng nhiều hơn. Hai đảo 3A, 3B đã quá tải. Do đó, việc cải tạo đảo 4C để bảo đảm môi trường sống tốt hơn cho đàn cò, vạc cần khẩn trương thực hiện.

Khác với nhiều người khi biết con bị nghiện thường giấu giếm nhưng bà Nguyễn Thị Bính ở khu dân cư Thượng Chiểu, phường Tân Dân (Kinh Môn) thẳng thắn nhận con mình hư hỏng và gác lại nhiều công việc để toàn tâm, toàn ý giúp con đoạn tuyệt với ma túy. Bà Bính cũng khuyên nhiều gia đình có con nghiện ma túy quyết tâm đồng hành cùng con trong chặng đường khó khăn cai nghiện. Nội dung này có trong bài Giúp con đoạn tuyệt ma túy (Thanh Hoa).

Trang Pháp luật có bài Chiến công từ những cuộc đột kích (Danh Trung). Trong Tháng hành động phòng chống ma túy (tháng 6) năm nay, lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đáng chú ý, nhiều quán bar, karaoke đã trở thành nơi để nhiều đối tượng, nhất là thanh niên sử dụng ma túy trái phép.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Ngôi nhà thừa kế của tác giả Trần Thúy Lành, tản văn Xôn xao tháng bảy của Vũ Thị Huyền Trang, chùm thơ của các tác giả: Hà Cừ, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Đình Xuân, Hương Thủy, Nguyễn Huy, Từ Dạ Linh.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần