Đón đọc Hải Dương cuối tuần

13/08/2020 23:52

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1037 có bài Lòng nhân hậu của "chiếc lá chưa lành" (Hạo Nhiên).



Thành lập gần 2 năm nay, dù thành viên chính thức không nhiều nhưng nhóm "Chung một tấm lòng" đã tập hợp được hàng trăm tấm lòng hảo tâm đến từ khắp nơi, sẵn sàng san sẻ với những cảnh đời bất hạnh. Người góp công sức lớn cho hoạt động của nhóm là chị Vũ Thị Lữ (Thanh Miện).

Trang Kinh tế có bài Ninh Giang xử lý chồng lấn dự án trọng điểm (Lan Nguyễn) phản ánh thực trạng hai dự án trọng điểm của huyện Ninh Giang là cải tạo, nâng cấp đường huyện ĐH01 và đầu tư xây dựng chợ Vé, khu dân cư xã Đồng Tâm đang bị chồng lấn về ranh giới. 

Thị trường sách tham khảo giống như ma trận khiến cho học sinh và các bậc phụ huynh rất khó lựa chọn được những cuốn sách phù hợp. Nội dung này được phản ánh trong bài Loạn sách tham khảo (Bình Minh) trên trang Xã hội.

Từ năm nay, tỉnh ta đã quyết định tổ chức lễ hội đền Quát với quy mô cấp tỉnh, trình Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để đưa lễ hội vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Nội dung này được phản ánh trong bài Nâng tầm lễ hội đền Quát (Thế Anh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí.

Trang Đời sống có bài Giúp trẻ trưởng thành (Minh Nguyệt) phản ánh hiệu quả mà các lớp dạy kỹ năng sống mang lại. Nhiều trẻ đã tự tin, mạnh dạn và trưởng thành hơn từ những lớp học này.

Mặc dù đã từng vào tù về tội môi giới mại dâm nhưng Nguyễn Thị Mậu (Nam Sách) không chịu tu tỉnh làm ăn lương thiện, vẫn "ngựa quen đường cũ" và tiếp tục phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Bài Chủ quán cà phê môi giới mại dâm (Danh Trung) trên trang Pháp luật phản ánh nội dung này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Mảnh vàng còn lại của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Nhớ quê ngày mưa của Tăng Hoàng Phi; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hoa, Nguyễn Minh Khiêm, Nguyễn Ngọc San, Nguyễn Khắc Hiền, Nguyễn Danh Lợi, Tô Hoàn.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần