Đón đọc Hải Dương cuối tuần

28/08/2020 07:02

Trang Xã hội báo Hải Dương cuối tuần số 1039 có bài Nhớ ngày báo Hải Dương cuối tuần ra số đầu (Tiến Huy).



Báo Hải Dương cuối tuần số 1 ra ngày 1.9.2000, đúng dịp kỷ niệm 55 năm Ngày Quốc khánh 2.9. Dù đã có nhiều thay đổi nhưng suốt 20 năm qua, báo vẫn giữ được hồn cốt, tôn chỉ mục đích ban đầu và sự thay đổi của Hải Dương cuối tuần theo hướng hiện đại, hay hơn, hấp dẫn hơn, dành cho nhiều lứa tuổi chính là sự tôn trọng độc giả.

Trang Phóng sự-ghi chép có bài Khởi nghiệp từ rơm rạ (Nguyễn MơĐỗ Quyết). Đó là anh Vũ Văn Duy, sinh năm 1989, ở thôn My Cầu, xã Tân Hồng (Bình Giang). Anh say mê tìm hiểu, học tập rồi bắt tay vào khởi nghiệp từ rơm rạ. Rơm làm thức ăn cho trâu bò, làm giá thể trồng nấm, rồi làm thành các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Ước mơ biến rơm phế phẩm thành sản phẩm hữu ích đã được anh hiện thực hóa.

Trang Kinh tế có bài Hỗ trợ xây dựng hạ tầng vùng nuôi thủy sản tập trung: Rắc rối do không đúng đối tượng (Thanh Hà) phản ánh việc một số địa phương triển khai hỗ trợ nguồn vốn đầu tư của tỉnh phát triển các dự án nuôi thủy sản tập trung không đúng đối tượng nên bị Thanh tra Bộ Tài chính kiến nghị tỉnh thu hồi nguồn vốn.

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Độc đáo đình cổ Lãng Xuyên (Thế Anh). Đình Lãng Xuyên ở thôn Lãng Xuyên, xã Gia Tân (Gia Lộc) được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 2005. Đây là ngôi đình hiếm hoi vẫn còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc đình cổ mang nét đặc trưng của vùng Bắc Bộ.

Trong thời gian đối phó với dịch Covid-19, nhiều việc làm thiết thực của những cá nhân được lan tỏa đến cộng đồng. Mỗi người có sự sẻ chia, tham gia góp sức khác nhau nhưng tất cả đều có chung một mong muốn sớm đến ngày dịch bệnh kết thúc để cuộc sống trở về những tháng ngày bình yên. Nội dung này được phản ánh trong bài Những câu chuyện đẹp giữa mùa dịch (Huyền Trang) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Bảo đảm an ninh trật tự ở vùng dịch (Danh Trung) phản ánh những nỗ lực của lực lượng công an phải căng mình để làm tốt công tác phòng chống dịch, cũng như giữ vững an ninh trật tự, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân ở những địa phương có bệnh nhân Covid-19.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Ngày về của tác giả Thanh Ba; tản văn Giọt nước mắt của Nguyễn Thị Bích Nhàn; chùm thơ của các tác giả: Hà Cừ, Lê Anh Phong, Nguyễn Siêu Việt, Ngọc Lộc.

Mời bạn đón đọc. 

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần