Đón đọc Hải Dương cuối tuần

25/09/2020 12:00

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1043 có bài Lan tỏa tình yêu thương trẻ bại não (Tiến Mạnh).


Anh Nguyễn Hữu Đàn ở thôn Nghi Khê, xã Tân Kỳ (Tứ Kỳ) đã và đang cùng với những người có con bị chứng bệnh bại não tìm mọi cách chữa trị cho con và giúp đỡ nhiều gia đình có chung cảnh ngộ. Anh và các thành viên trong "Chi hội gia đình siêu nhân Hải Dương" mong ước có một ngày tỉnh sẽ thành lập "Trung tâm Nhà lá xanh" dành riêng cho những trẻ em bại não để các em có cơ hội tốt phục hồi, hòa nhập với xã hội.

Nằm trong tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, có hệ thống giao thông thuận lợi nhưng chất lượng dịch vụ logistics của Hải Dương chưa thực sự tương xứng với tiềm năng. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trên vừa thiếu lại vừa yếu. Nội dung này được phản ánh trong bài Nâng cao chất lượng dịch vụ logistics (Kiên Long) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Bất cập thù lao cán bộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (Ngọc Thanh) phản ánh việc chi trả chế độ thù lao cho cán bộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin cấp huyện, cấp xã trong tỉnh còn nhiều bất cập, không thống nhất, thiếu công bằng khiến công tác hội bị ảnh hưởng.

Tượng Phật ngọc Quán Thế Âm Bồ Tát tọa trên đài sen là công trình cuối cùng trong tổng thể lầu thờ Đức Phật Quán Thế Âm Bồ Tát tại khu di tích Côn Sơn. Bài Kỳ công tạc tượng Phật ngọc(Huyền Anh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí đề cập đến quá trình tìm ngọc vất vả và tạc tượng kỳ công của các nghệ nhân.

Trang Đời sống có bài Hấp dẫn các món cá ở Đảo Cò(An Thanh) giới thiệu các món ăn từ cá rất ngon ở Đảo Cò (xã Chi Lăng Nam, Thanh Miện). Khách muốn ăn phải đặt trước và ăn một lần nhớ mãi.

Trang Pháp luật có bài Nhận trái đắng vì bị lừa xuất khẩu lao động(Vũ Quý) viết về nhiều người tự biến mình thành con mồi cho bọn lừa đảo vì cố tình tìm đến những đối tượng, đường dây đưa người đi lao động bất hợp pháp với hy vọng có thể xuất khẩu lao động bằng thủ tục đơn giản, chi phí thấp nhưng có thu nhập cao.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Mặt trời ở trên cao của tác giả Trần Ngọc Mỹ; tản văn Rộn ràng nhịp trống Trung thu của Nguyễn Ngọc Phú; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Đình Xuân, Lê Anh Phong, Phạm Trọng Tuấn, Nguyễn Việt Thanh, Bùi Hải Đăng, Hương Thủy.

Mời bạn đón đọc !

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần