Đón đọc Hải Dương cuối tuần

16/10/2020 06:30

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1046 có bài Một lần Mù Cang Chải (Việt Anh).


Vào mùa lúa chín, danh thắng quốc gia đặc biệt Mù Cang Chải (Yên Bái) thu hút du khách ở mọi lứa tuổi, vùng miền. Đến đây, du khách không chỉ choáng ngợp trước hàng trăm ha ruộng bậc thang giữa núi non điệp trùng mà còn được trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo. Nhưng với đà phát triển khá mạnh có phần quá tải như hiện nay, câu hỏi đặt ra là liệu nét thơ mộng, êm đềm của phong cảnh nơi đây có ngày một phôi pha?

Trang Kinh tế có bài Nuôi cá tra trên đất Hải Dương (Trần Hiền). Từ loại cá đặc sản của miền Nam, cá tra đã được anh Lê Văn Việt, Giám đốc HTX Sản xuất và Thương mại thủy sản Xuyên Việt mang về nuôi và nhân giống thành công. Đây cũng là cơ sở đầu tiên ở miền Bắc nhân giống được cá tra và nuôi thương phẩm.

Từ những lớp học nghề nông nghiệp của Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh), nhiều nông dân đã tự tin sản xuất theo hướng chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả cao. Nội dung này được phản ánh trong bài Khi nông dân đi học (Thanh Hoa) trên trang Xã hội.

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Nữ tướng giả nam phò vua đánh giặc (Huyền Anh) viết về nữ tướng Nguyễn Thị Dực - người đã cải trang thành nam nhi, tập hợp nghĩa quân giúp vua Lê đánh tan giặc Tống. Quần thể di tích liên quan đến nữ tướng ở Lai Hà, xã Hoàng Diệu (Gia Lộc) đến nay vẫn được bà con gìn giữ nghiêm cẩn.

Ở phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) có bà Trần Thị Sậu 15 năm nay đã chữa khỏi cho nhiều người bị bệnh lẹo mắt chỉ với chiếc kim khâu. Người này truyền tai người kia nên nhiều người từ già đến trẻ đều tìm đến bà để chữa trị nhưng bà không lấy tiền của ai. Nội dung này được phản ánh trong bài Bà lão có tài chữa lẹo mắt bằng kim khâu (Thế Anh) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Nghi lừa bán đất ảo, giáo viên tiểu học bị khởi tố (Danh Trung). Đánh vào lòng tham, sự thiếu hiểu biết của nhiều người, thời gian qua đối tượng Trần Thị Thu Giang (TP Hải Dương) có biểu hiện lừa đảo, chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng qua việc kêu gọi vào các dự án bất động sản ở trong và ngoài tỉnh.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Mẹ chồng tôi (Vũ Thị Huyền Trang); tản văn Nỗi nhớ tháng mười (Đào Mạnh Long); chùm thơ của các tác giả: Tô Hoàn, Nguyễn Văn Song, Nguyễn Minh Thuận, Lê Anh Phong, Doãn Long.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần