Đón đọc Hải Dương cuối tuần

30/10/2020 08:23

​Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1048 có bài Ông Hăng nuôi ruồi (Nguyễn Thảo).


Từ mô hình nuôi ruồi lính đen của gia đình ông Nguyễn Đức Hăng ở thôn An Vĩnh, xã Quang Trung (Tứ Kỳ) mang lại hiệu quả, một số hộ dân ở địa phương đã làm theo. Những lo ngại ảnh hưởng đến môi trường đã không còn, ruồi lính đen trở thành vật nuôi mang lại nguồn thu nhập chính cho gia đình họ.

Trang Kinh tế có bài Xử lý triệt để những dự án "đắp chiếu" (Phan Thành) phản ánh thực trạng toàn tỉnh hiện còn nhiều dự án ngoài khu công nghiệp dù được chấp thuận đầu tư từ lâu nhưng chậm triển khai. Việc này đang ảnh hưởng xấu đến hiệu quả sử dụng đất, gây hiệu ứng tiêu cực trong thu hút đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Chương trình tiêm chủng mở rộng hiện đã đáp ứng cơ bản việc phòng tránh một số loại bệnh nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, để tăng cường công tác y tế dự phòng, nâng cao sức khỏe nhân dân, thời gian qua ngành y tế đã triển khai việc tiêm chủng dịch vụ về các trạm y tế xã, phường, thị trấn mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Nội dung này được phản ánh trong bài Tiêm chủng dịch vụ tại cơ sở: Tiện lợi cho người dân (Ngọc Thanh) trên trang Xã hội.

Tháng 10, tại TP Hải Dương đã diễn ra sự kiện triển lãm mỹ thuật “Vượt chính mình” của họa sĩ Đặng Việt Cường. Ông là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, hội viên Ban Mỹ thuật Hội Văn học nghệ thuật tỉnh. Triển lãm đã thu hút đông đảo bạn bè của họa sĩ, đặc biệt là giới yêu hội họa trong và ngoài tỉnh tới tham quan. Bài Ấn tượng triển lãm “Vượt chính mình” (Nguyễn Tiến Quân) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí giới thiệu về triển lãm đặc biệt này.

Trang Đời sống có bài Xu hướng trang sức thiết kế theo yêu cầu (Bình An). Mỗi khách hàng có ý thích riêng về chất liệu, kiểu dáng hay tính độc đáo, duy nhất của trang sức. Trang sức thiết kế theo yêu cầu đáp ứng được những yêu cầu này nên ngày càng có nhiều người ưa thích.

Trang Pháp luật có bài Cặp đôi lừa bán thiên thạch giả (Danh Trung) viết về cặp đôi Nhữ Minh Tiến và Hoàng Thanh Lâm không có nghề nghiệp, không có thu nhập ổn định, đã tạo ra thiên thạch giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Trở về của tác giả Trần Thúy Lành; tản văn Mùa bão của Vũ Thị Huyền Trang; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Sỹ Đoàn, Nguyễn Văn Song, Nguyễn Viết Luyện, Võ Thị Hồng Tơ, Đỗ Văn Xuân.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần