Đón đọc Hải Dương cuối tuần

12/11/2020 21:24

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1050 có bài Tỷ phú trồng hồng ở Thủ đô (Thảo Nguyễn).

Tốt nghiệp loại giỏi Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, chị Phạm Thiên Trang quê ở xã Minh Hòa (Kinh Môn) lại rẽ hướng sang làm nông nghiệp. Giờ đây, chị đã là chủ một trong những vườn hồng cổ và hồng ngoại lớn nhất Việt Nam.

Sau 9 năm làm ăn ở Đài Loan, học hỏi được các kinh nghiệm trồng nấm, khi về nước anh Nguyễn Văn Chăm ở thôn Đột Trên, xã Nam Tân (Nam Sách) đã thành công với mô hình trồng nấm rơm ngay trên mảnh đất quê nhà. Nội dung này được phản ánh trong bài "Nhập khẩu" kinh nghiệm trồng nấm rơm (Trần Hiền) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Giúp người mù thoát nghèo(Việt Quỳnh). Bằng cách cho hội viên vay vốn, dạy nghề, giải quyết việc làm..., các cấp Hội Người mù trong tỉnh đã nỗ lực giúp hội viên giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Hiện nay, Hội Người mù tỉnh chỉ còn 329 hộ nghèo, chiếm 10,6% hội viên, giảm 8,1% so với đầu nhiệm kỳ.

Sau “cú đấm bồi” từ dịch Covid-19, ngành du lịch đã rục rịch hoạt động trở lại nhưng khó khăn thì vẫn chất chồng. Vắng khách và thiếu vốn kinh doanh là hai lực cản lớn nhất khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành đang phải loay hoay. Bài Doanh nghiệp lữ hành xoay xở vượt khó (Huyền Anh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí phản ánh về nội dung này.

Quen nhau trong tù, sau khi mãn hạn, Hoàng Quốc Phong và Đỗ Văn Huy (cùng ở TP Hải Dương) không chịu "cải tà quy chính" mà tiếp tục phạm tội. Lần này, chúng lại cùng nhau vào tù. Nội dung này được phản ánh trong bài Bạn tù cùng đi ăn trộm (Danh Trung) trên trang Pháp luật.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Cơn lũ đi qua của tác giả Vũ Thị Huyền Trang; tản văn Mùa đông nhớ... của Bùi Thu Hằng; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Thế Trường, Tô Hoàn, Nguyễn Văn Song, Đỗ Xuân Thu, Trần Xuân Thụy.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần