Đón đọc Hải Dương cuối tuần

04/12/2020 07:37

Thương lắm miền Trung!; HTX chăn nuôi "teo tóp" vì dịch... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương cuối tuần số 1053, phát hành ngày 4.12.

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1053 có bài Thương lắm miền Trung! (Việt Quỳnh). Cùng 3 nhóm thiện nguyện, từ thiện thực hiện chuyến đi ủng hộ đồng bào tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) và huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế), phóng viên đã ghi lại những thiệt hại của bà con sau khi bị mưa bão quét qua. Những phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu, những khoản tiền mặt của đoàn đã phần nào giúp bà con có thêm "hơi ấm" vượt qua khó khăn.

Trang Kinh tế có bài HTX chăn nuôi "teo tóp" vì dịch (Trần Hiền). Từ dịch tả lợn châu Phi đến dịch Covid-19 đã đẩy nhiều trang trại chăn nuôi rơi vào cảnh kiệt quệ. Trong lúc khó khăn này, nhiều HTX chăn nuôi lại không phát huy được vai trò trong tạo mối liên kết hỗ trợ thành viên. Hệ quả là chính những HTX này cũng đứng trước nguy cơ tan rã.

34 tuổi, chàng trai khuyết tật Hồ Đình Tài dù phải ngồi trên xe lăn nhưng đã là ông chủ của một công ty thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Để có được những thành công như hôm nay, bản thân anh phải nỗ lực hơn người khỏe mạnh bình thường rất nhiều lần. Đó là nội dung trong bài Từ người tàn phế trở thành ông chủ (Thế Anh) trên trang Xã hội.

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Khát vọng của bóng đá Hải Dương (Trịnh Công Quyền). Từng có chân ở giải hạng A, rồi tới thành tích đáng tự hào của thế hệ U11, U13 hay những cầu thủ trẻ đang thi đấu ở nhiều câu lạc bộ nổi tiếng, tác giả đề xuất Hải Dương cần nuôi giấc mơ thành lập được đội bóng chuyên nghiệp, đáp ứng được khát vọng của gần hai triệu nhân dân tỉnh Đông.

Trang Pháp luật có bài Hai vợ chồng cùng lĩnh án về tội gá bạc (Danh Trung). Là lao động tự do, không có thu nhập ổn định, lại ham mê cờ bạc, vợ chồng Nguyễn Văn Thể (Nam Sách) cùng các con bạc đã phải trả giá vì bị bắt quả tang khi đang tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Người không quen của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Mùa đông nhớ mẹ của Trần Văn Thiên; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hoa, Nguyễn Viết Luyện, Phùng Văn Đủ, Nguyễn Văn Song, Hương Thủy.

Mời bạn đón đọc

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần