Đón đọc Hải Dương cuối tuần

12/03/2021 07:35

Tớ chưa mệt, vẫn chiến được; Vì sao người dân B4 Bình Minh chưa chuyển ra khu tái định cư?... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương cuối tuần số 1067, phát hành ngày 12.3.




Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1067 có bài Tớ chưa mệt, vẫn chiến được (Tiến Mạnh). Khi Hải Dương bước vào cuộc chiến thứ 3 chống "giặc" Covid-19, khó khăn và cam go hơn nhiều những lần trước đó, hàng trăm sinh viên ngành y đã được tổng động viên tham gia chống dịch. Dù vất vả, khó khăn nhưng đây là cuộc tập dượt có ý nghĩa giúp sinh viên có thêm nhiều kinh nghiệm quý trong chuyên môn và cuộc sống.

Khu tập thể B4 Bình Minh (TP Hải Dương) đã xuống cấp. Được chuyển ra khu nhà ở xã hội phía đông Ngô Quyền là mong mỏi của người dân nơi đây. Nhưng vì giá thuê nhà quá cao, vượt quá sức của họ nên các hộ vẫn chần chừ. Nội dung này được phản ánh trong bài Vì sao người dân B4 Bình Minh chưa chuyển ra khu tái định cư? (Thanh Hà) trên trang Kinh tế.

Để không bị lỡ lịch tiêm chủng, ngay khi hết giãn cách xã hội nhiều cha mẹ đổ xô đưa con đi tiêm vaccine dịch vụ. Lượng người đến tiêm tăng nhưng các điểm tiêm vaccine dịch vụ vẫn nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống dịch, giúp khách hàng an tâm hơn. Đây là những thông tin được phản ánh trong bài Đổ xô tiêm vaccine dịch vụ (Thảo Nguyễn).

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Những ngôi nhà cổ ở Thạch Lỗi (Việt Quỳnh) viết về những ngôi nhà cổ ở xã Thạch Lỗi (Cẩm Giàng) có tuổi thọ trăm năm. Những ngôi nhà này không chỉ lưu giữ nét đẹp về kiến trúc, nghệ thuật dân tộc mà còn là điểm tựa tinh thần vững chắc kết nối con người với quê hương.

Bài Lao động tự do lao đao vì dịch (Thế Anh) trên trang Đời sống phản ánh những khó khăn của nhiều lao động tự do vì dịch Covid-19. Thu nhập của họ bị giảm sâu không đủ để trang trải cuộc sống.

Trang Pháp luật có bài "Nữ quái" không biết chữ liên tục gây án (Danh Trung). Một "nữ quái" ở TP Hải Dương không biết đọc, biết viết, thích chơi bời lêu lổng, nghiện ma túy. Thị đã tham gia nhiều vụ trộm cắp, tàng trữ trái phép ma túy...

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Hiệp sĩ của bầy cò của tác giả Nguyễn Văn Học; tản văn "Sứ giả" của tháng ba của Đào Thanh Tùng; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Sĩ Đại, Từ Dạ Linh, Tiêu Hà Minh, Vũ Thanh Hòa, Nguyễn Khắc Hiền.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần